เสือใต้เตรียมโฟกัสศึกยุโรปหลังเข้าป้ายแชมป์บุนเดสลีกา


เพิ่มเพื่อน    

ทีม"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ติดต่อกันเป็นสถิติติดต่อกันยาวนานที่สุด 8 สมัย เป็นที่เรียบร้อย หลังจากบุกไปชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
    นับตั้งแต่ ศึกลูกหนังบุนเดสลีกา กลับมาทำการแข่งขันกันต่อได้ หลังจากหยุดพักไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส จ่าฝูง แชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค ก็โชว์ฟอร์มเดินหน้าคว้าชัยต่อแบบไม่มีใครหยุดได้ โดยชนะรวดมา 6 นัด และถล่มคู่แข่งไปรวม 19 ประตู
    แต่เกมที่ เวเซอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอังคาร พวกเขาขอแค่ลูกเดียวเท่านั้น ก็เพียงพอต่อการคว้าชัยติดต่อกันเป็นนัดที่ 7 และการการันตีการแชมป์ในฤดูกาลนี้แม้จะยังเหลืออีก 2 นัด
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ซัดประตูในลีกลูกที่ 31 ช่วงปลายครึ่งแรก นอกจากเป็นประตูตัดสินชัย และตัดสินแชมป์แล้ว ยังทุบสถิติยิงสูงสุดของตัวเองในบุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้อีกด้วย แต่เกมนี้ก็ใข้ว่าจะราบรื่นสำหรับทีมเสือใต้ไปเสียหมด เพราะต้องจบเกมด้วยผู้เล่นในสนาม 10 คน หลัง อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ โดนไล่ออกก่อนหมดเวลา 15 นาที
    ไม่ว่าอย่างไร เครดิตก็ต้องยกให้กับ ฮานซี ฟลิค ที่พาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังเข้ามาแทน นิโก โควัช เมื่อเดือน พฤศจิกายน โดยเป็นแชมป์แรกของเขาด้วยในฐานะผู้จัดการทีม
    และเป้าหมายจากนี้ บาเยิร์น จะเบนเข็มไปเตรียมพร้อมสำหรับศึกยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะกลับมาเริ่มเตะกันในเดือน สิงหาคม
    ก่อนที่ โคโรน่าไวรัส จะทำให้ การแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกต้องหยุดชะงัก บาเยิร์น บุกไปถล่ม เชลซี ตุนไว้แล้วถึ 3-0 ในเลกแรกที่ สแตมฟอร์ด สถานการร์ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายถือว่าอยู่ในกำมือ
    แต่เกมที่เหลือในรอบน็อคเอาท์ จะเตะกันที่ ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส และน่าจะเตะกันแบบตัดสินนัดเดียวมากกว่าจะแบ่งเป็นสองเลก
    ฟลิค กล่าว "มันชัดเจนอยู่แล้วว่าเมื่อถึงรอบที่จะต้องเตะตัดสินกันแมทช์เดียว ไม่ใช่สองเลกแบบเดิม"
    "แต่ผมคุ้นเคยดีมากกับการแข่งขันในโหมดทัวร์นาเมนท์แบบนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงคิดว่าเราจะต้องทำผลงานได้ดี ฟอร์มการเล่นในวันนั้นจะเป็นตัวชี้ขาด"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"