ผู้ปกครองเฮ'จุรินทร์'จัดให้ ลดราคาสินค้าช่วยเด็กนร.


เพิ่มเพื่อน    


    "จุรินทร์" จับมือเอกชนผู้ผลิตสินค้าและห้างค้าปลีก เปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 5 Back to School บุกทุกโรงเรียน ลดราคาสินค้าให้ผู้ปกครองกว่า 1,000 ล้านบาท 
    เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ร่วมกันเปิดโครงการ "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 5 Back to School #บุกทุกโรงเรียน" ณ อาคารสำนักปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความน่ารักอบอุ่น มีวงดุริยางค์กองแต๊กของน้องๆ เด็กนักเรียนมาสร้างสีสันในช่วงพิธีเปิดงาน สำหรับพิธีเปิดงานนายจุรินทร์ได้ลั่นระฆังเปิดโครงการเหมือนบรรยากาศการเข้าเรียนของนักเรียน 
    นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในการทำหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศภายใต้โครงการ "พาณิชย์ลดราคา!  ช่วยประชาชน" ซึ่งได้ดำเนินการเริ่มต้นตั้งแต่ Lot ที่ 1 ไปจนกระทั่งถึงวันนี้มาถึง Lot ที่ 4 สำหรับ Lot  ที่ 1 นั้นมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคาทั้งหมด 6 กลุ่ม สินค้าสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตประจำวัน 
    ประกอบด้วย 1.หมวดอาหารและเครื่องดื่ม 2.หมวดอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3.หมวดซอสปรุงรส 4.หมวดของใช้ในชีวิตประจำวัน 5.หมวดผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย 6.หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้าง ซึ่งมีสินค้าเข้าร่วมรายการ Lot ที่ 1 จำนวน 72 รายการ ลดสูงสุดถึง 68% ถึง Lot ที่ 2 มีสินค้าเข้าร่วมรายการ 3,022  รายการ ลดสูงสุด 68% และ Lot ที่ 3 มีสินค้าเข้าร่วมเพิ่มขึ้นเป็น 4,845 รายการ ลดสูงสุด 68% และในสาม Lot แรกลดราคาทั้งในห้างโมเดิร์นเทรด ห้างค้าปลีก-ส่งที่กระจายไปในทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ 
    นายจุรินทร์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามกระทรวงพาณิชย์ได้เข้ามาช่วยลดค่าครองชีพให้คนไทยทั้งประเทศเพิ่มเติมขึ้นอีกมาถึง Lot ที่ 4 ซึ่งลงลึกเป็นคาราวานสินค้าลดราคาในสินค้า 6 หมวดเช่นเดิม  แต่เพิ่มรายการมาเป็น 7,158 รายการ ลดสูงสุด 68% แต่ลงลึกไปจัดให้ถึงทุกอำเภอทั่วทั้งประเทศ รวมทั้งหมด 878 อำเภอ มีสินค้าที่เป็นไฮไลต์สำคัญประกอบด้วย ไข่ไก่ฟองละ 2 บาท น้ำมันปาล์มขวดละ  30 บาท ข้าวสาร 5 กิโลกรัมคุณภาพถุงละ 95 บาท น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 20 บาท ปลากระป๋อง  กระป๋องละ 10 บาท และสินค้าที่เหลือก็ลดสูงสุดถึง 68% แต่ยังไม่สามารถสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนได้ครบถ้วน โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิดและในสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชนยังมีปัญหาเรื่องปากท้อง และโดยเฉพาะลูกหลานของพี่น้องจำนวนมากกำลังเดินหน้าเข้าสู่การเปิดภาคเรียน และเพื่อลดภาระให้ผู้ปกครองทั่วทั้งประเทศ กระทรวงพาณิชย์จึงได้จัด พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ใน Lot ที่ 5 เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน หรือภายใต้สโลแกน "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 5  Back to School"
    สำหรับสินค้าที่นำมาร่วมลดราคาประกอบด้วย 6 หมวดสำคัญ ได้แก่ 1.ชุดนักเรียน 2.รองเท้า ถุงเท้า 3.กระเป๋า 4.ตำราเรียน หนังสือ 5.เครื่องเขียน 6.สื่อการเรียนการสอน ซึ่งทั้ง 6 กลุ่มสินค้านี้มีสินค้ามาร่วมลดราคาทั้งหมด 1,605 รายการ เพื่อสนองต่อความต้องการตั้งแต่นักเรียนชั้นอนุบาลไปถึงชั้นประถมและถึงชั้นมัธยมปลาย โดยลดราคาสูงสุดถึง 80% และเริ่มลดราคาตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะมาถึงนี้ โดย 6 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.ชุดนักเรียน มีสินค้าเข้าร่วม 883 รายการ ลดสูงสุด 66% ประกอบด้วยเสื้ออนุบาล ประถม มัธยม กางเกงอนุบาล กระโปรงนักเรียน ชุดลูกเสือ/เนตรนารี/ยุวกาชาด ผ้าพันคอ-เครื่องหมายลูกเสือ/ยุวกาชาด/เนตรนารี
    2.รองเท้า ถุงเท้า มีสินค้าเข้าร่วม 79 รายการ ลดสูงสุด 80% ประกอบด้วย รองเท้าหนัง (ชาย,  หญิง) รองเท้ากีฬา (ชาย, หญิง) รองเท้าผ้าใบ ถุงเท้าลูกเสือ 3.กระเป๋า มีสินค้าเข้าร่วม 59 รายการ ลดสูงสุด 50% ประกอบด้วย กระเป๋านักเรียน กระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าดินสอ กระเป๋าเป้ล้อลาก 4.ตำราเรียน หนังสือ มีสินค้าเข้าร่วม 397 รายการ ลดสูงสุด 70% ประกอบด้วยแบบเรียนอนุบาล/ประถม/มัธยม นิทานไทย พื้นฐานการอ่านภาษาไทย หนังสืออ่านนอกเวลา นวนิยายสำหรับเด็ก
    5.เครื่องเขียน มีสินค้าเข้าร่วม 160 รายการ ลดสูงสุด 50% ประกอบด้วยดินสอสี ปากกาเคมี  ปากกาลูกลื่น วงเวียน ปากกาลบคำผิด ดินสอ ดินสอกด ยางลบ ชุดระบายสี ไม้บรรทัด ปากกาเน้นข้อความ 6.สื่อการเรียน-การสอน มีสินค้าเข้าร่วม 27 รายการ ลดสูงสุด 70% ประกอบด้วย ไม้พลอง กระบี่ กระบอง อุปกรณ์วิทยาศาสตร์สำหรับพัฒนาเด็กระดับก่อนประถมศึกษา อุปกรณ์กีฬา ชุดเกมการศึกษา  ชุดตัวต่อเสริมทักษะ
    ส่วนผู้ผลิตที่เข้าร่วมพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot ที่ 5 ที่เป็นผู้ผลิต 6 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย 1.ตราศึกษาภัณฑ์ 2.ตราน้อมจิตต์ 3.ตราสมอ 4.ตราสมใจนึก 5.ตราบาจา 6.ตรานันยาง 7.ตราแพน/พีเอส จูเนียร์
    ขณะที่ห้างค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการ มีอาทิ กลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ท็อปซูเปอร์มาเก็ต, โรบินสัน, ไทยวัสดุ, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, แฟมิลี่มาร์ท ห้างค้าปลีกอื่นๆ ได้แก่ บิ๊กซี, แม็คโคร, เทสโก้ โลตัส, เดอะมอลล์ เป็นต้น
    "ซึ่งโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot ที่ 5 คาดว่าจะสามารถช่วยนักเรียนได้ไม่น้อยกว่า  10.7 ล้านคนที่กระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้ปกครองทั่วทั้งประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในการสร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาทตลอดโครงการ ขอบคุณห้างค้าส่ง ค้าปลีก ห้างโมเดิร์นเทรดและผู้ผลิตทั้ง 7 บริษัทที่เข้าร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจนกระทั่งถึงวันที่ 15  กรกฎาคม กระทรวงพาณิชย์จะเข้ามามีบทบาทในการช่วยลดภาระค่าของชีพให้แก่ทุกท่านในโครงการ "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 5 Back to School" นายจุรินทร์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"