สภาโอลิมปิกเอเชียไฟเขียวกีฬายิงปืนชิง 5 ทอง เอเชียนอินดอร์ 2021


เพิ่มเพื่อน    

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เห็นชอบอนุมัติให้ กีฬายิงปืน บรรจุเข้าร่วมชิงเหรียญทองเป็นกีฬาชนิดที่ 29 ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และมาเชี่ยนอาร์ต เกมส์ ปีหน้า  “บิ๊กเสือ” เตรียมส่ง 3 มือฉมังที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ชิงชัยใน 5 ประเภท พร้อมทั้งมั่นใจไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง 

        ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. ปี พ.ศ. 2564  ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี  โดยก่อนหน้านี้มีจำนวน 28 ชนิดกีฬา แต่ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี.เมมเบอร์ชาวไทย , นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ในฐานะรองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ที่กำกับดูแลการแข่งขันในครั้งนี้ และ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคัดเลือกชนิดกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาเชี่ยนอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ได้รับการร้องขอจากสมาคมกีฬายิงปืน โดย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้มีการบรรจุกีฬายิงปืนซึ่งเป็นกีฬาสากล และเป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย เข้าร่วมไปด้วย 

        ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันของไทยจึงได้ยื่นหนังสือถึง ชีค อาหมัด อัลฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และได้รับความเห็นชอบอนุมัติให้กีฬายิงปืนเข้าร่วมแข่งขันเป็นชนิดกีฬาล่าสุด ทำให้ขณะนี้ในการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน อินดอร์ และ มาเชี่ยน อาร์ตเกมส์ มีทั้งสิ้น 29 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต,โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม,วอลเลย์ บอล, บาสเกตบอล 3x3, มวยปล้ำ , คิกบ็อกซิ่ง และ กีฬายิงปืน โดยมี เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต

        นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี.เมมเบอร์ของไทย ที่ช่วยกันผลักดันจนกีฬายิงปืนได้ถูกบรรจุเข้าร่วมแข่งขันเป็นผลสำเร็จ โดยมีแข่งขันจำนวน 5 อีเว้นท์ ได้แก่ ปืนอัดลมชาย ระยะ 10 เมตร / ปืนสั้นยิงเร็วชาย ระยะ 25 เมตร / ปืนอัดลมสตรี ระยะ 10 เมตร / ปืนสั้นยิงเร็วสตรี ระยะ 25 เมตร และ ปืนอัดประเภทผสม ระยะ 10 เมตร แข่งขันกันที่ สนามกีฬายิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งสมาคมกีฬายิงปืน เตรียมส่ง 3 นักแม่นปืนไทยคือ  ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยพร พฤกษากร (ประเภทปืนสั้นสตรี) และ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์  (ปืนสั้นชาย) ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เข้าแข่งขันรายการนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เป็นการทดสอบความแม่นระดับนานาชาติครั้งสำคัญ ก่อนถึงมหกรรมที่ยิงใหญ่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฏาคม  ส่วนตัวมั่นใจว่า นักแม่นปืนของไทย สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอน 

        อย่างไรก็ตามในวันที่  20 มิถุนายน เวลา 10.00 น. นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศ ไทย ได้เชิญสโมสรสมาชิก และ คณะกรรมการบริหารสมาคม ประชุมร่วมกัน ที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศ ไทย หัวหมาก เพื่อเป็นการหารือเกี่ยวกับการบริหารงาน และ แนวทางการ ปฎิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากรัฐบาลปลดล็อคให้กีฬาทุกชนิด รวมทั้งยิงปืน กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง หากติดขัดขอให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้ในวันและเวลาราชการ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"