"ณพวีร์ พุกกะมาน"พลิกชีวิตจากมะเร็ง สู่CISสถาบันนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

      ได้ชื่อว่าเป็นลูกชายนักการทูต หลายคนย่อมนึกถึงภาพความเป็นอยู่ที่หรูหราสุขสบาย แต่สำหรับ ‘เปโดร-ณพวีร์ พุกกะมาน’ ผู้ก่อตั้ง Creative Investment Space หรือ CIS สถาบันให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ดร.พิทยา พุกกะมาน อดีตเอกอัครราชทูตประจำหลายประเทศ และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณพวีร์ ได้เล่าให้ฟังถึงชีวิตในช่วงวัยเด็กว่า

      "ในช่วงวัยเด็กจนถึงวัยรุ่น ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในต่างแดน ต้องโยกย้ายตามคุณพ่อไปประเทศต่างๆ  ขณะที่ผมเองก็ชื่นชอบกับชีวิตที่เป็นอิสระทางความคิด จึงเลือกใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไปและขวนขวายหางานพิเศษทำ รวมถึงให้ความสนใจศึกษาหาความรู้ด้านการลงทุนและรู้จักจัดสรรเงินลงทุนส่วนตัวเพื่อทำเงินให้งอกเงย เพื่อเป็นรายได้เสริมเพิ่มเติมจากเงินที่พ่อแม่ให้มา"

      ณพวีร์ ยังเล่าอีกว่า การใช้ชีวิตที่เป็นอิสระและเป็นเด็กที่เติบโตเมืองนอก จุดโฟกัสจึงมุ่งมั่นสู่ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ จนทำให้หลงลืมและไม่ได้ใส่ใจเรื่องสุขภาพอาหารการกินมากนัก ซึ่งใช้ชีวิตกินเพื่ออิ่มเท่านั้น กินอาหาร Junk Food เพื่อความสะดวก จนวันหนึ่งชีวิตต้องพบจุดหักเห เมื่อป่วยเป็นโรคมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง ด้วยอายุเพียง 24 ปี แต่ก็ยังโชคดีที่โชคชะตายังเข้าข้างอยู่บ้าง เพราะเรียนจบปริญญาตรี Commercial Engineering มหาวิทยาลัยซานโตโทมัส ประเทศชิลี พอดี และเป็นจังหวะที่คุณพ่อเกษียณ ครอบครัวจึงตัดสินใจย้ายเขากลับมารักษาตัวที่เมืองไทย

 

      และด้วยความรักและกำลังใจของครอบครัวช่วยเยียวยา บวกกับความเข้มแข็งของจิตใจ ทำให้มีชีวิตรอดจากโรคมะเร็งในต่อมน้ำเหลืองมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ณ วันนี้เวลาได้ผ่านล่วงเลยมากว่า 10 ปีแล้ว และหลังผ่านความตาย ได้ปฏิญาณที่จะหันมาใส่ใจชีวิตและสุขภาพมากขึ้น พร้อมกับการได้เริ่มต้นกลับสู่การทำงานและการลงทุนอีกครั้ง

      ณพวีร์ เล่าต่อว่า ในด้านการทำงานนั้น แรกเริ่มการลงทุนของเปโดร เขาเริ่มต้นลงทุนใน “หุ้น” ตั้งแต่วัยเพียง 20 ปี แม้ว่าพอร์ตจะขาดทุนตั้งแต่เริ่มลงทุน แต่เขาก็ไม่ละทิ้ง Passion ด้านการลงทุน เพราะด้วยความที่เป็นคนที่สนใจด้านการลงทุนมาตั้งแต่เด็ก และมีโอกาสได้สัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมต่างประเทศ ได้ศึกษาด้านการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ ตลอดจนได้สั่งสมประสบการณ์ด้านการลงทุนมากยิ่งขึ้นจากการทำงานที่สถานทูตชิลีประจำประเทศไทย และการทำงานกับภาคเอกชนครั้งแรกที่ อโกด้า (Agoda) ประเทศไทย ซึ่งขณะนั้นเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว (Online Travel Agency) ชื่อดังของเอเชีย โดยเริ่มงานตั้งแต่เป็นคอลเซ็นเตอร์ จนได้ดูแลลูกค้าในแถบภูมิภาคทวีปอเมริกากลางและอเมริกาใต้

      รวมถึงได้ทำงานกับบบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ของกลุ่มมหากิจศิริ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการวางกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ และถูกเลือกเป็นหนึ่งในนักเรียนทุนของ TTA เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโท MBA บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

       ณพวีร์ เล่าอีกว่า ด้วยสายงานด้านการลงทุนที่ต้องศึกษาเศรษฐกิจมหาภาค และการลงทุน ยิ่งทำให้รักและหลงใหลสายงานด้านการลงทุนมากขึ้น ทำให้ตัดสินใจลาออกจากงาน เมื่อค้นพบว่าตัวเองชอบงานแบบไหน ผมชอบการเป็นเซลส์ที่ผสมผสานกับงานด้านการเงิน หรืองานประเภทไพรเวตแบงกิ้ง มากกว่างานอยู่กับที่ นั่งกับที่ จึงก่อตั้ง Creative Investment Space (CIS) สถาบันให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่ขึ้น

      พร้อมย้ำอีกว่า CIS สถาบันให้ความรู้ด้านการลงทุนรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย มีการเรียนการสอนความรู้ด้านการลงทุนในรูปแบบใหม่ หลากหลาย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในนวัตกรรมการลงทุนสมัยใหม่ พร้อมสร้างสังคมการแบ่งปันความรู้ด้านการลงทุน นักลงทุน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"