ราหู-ศรีจรค้นทรัพย์เมืองรอบนี้


เพิ่มเพื่อน    

    

           ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

พระราหูจร (8) จะเดินอยู่ในราศีพฤษภ ระหว่าง 10กันยายน 2563-29 มีนาคม 2565

ทักษาเดิมเมืองภูมิอาทิตย์

ทักษาจรเมืองตกภูมิพุธ-พระราหูเป็นศรีจร ระหว่าง 21เมษายน 2563-21 เมษายน 2564

    หลังจากเขียนถึง ปรากฏการณ์ที่หนึ่ง ที่คนไทยต้องช่วยกันตีฝ่า คือปรากฏการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมืองไปแล้ว  วันนี้จะได้เขียน ปรากฏการณ์ ที่จะเกิดระยะเดียวซ้อนเข้ามาคือ ปรากฏการณ์ ราหูค้นทรัพย์ดวงเมือง เพื่อจะได้ทราบกันล่วงหน้าพอเป็นไอเดีย

     ก่อนอื่นผู้เขียนยังย้ำเหมือนเดิมคือ สำหรับท่านที่ติดตามบทความนี้ที่ไม่ได้เรียนหรือมีความรู้พื้นฐานทางโหราศาสตร์ ก็ขอสรุปภาพกว้างๆ ให้ทราบไว้แต่เพียงว่า ตั้งแต่ประมาณ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป จะเริ่มมีปรากฏการณ์ อลวนสำคัญทั้งดี-ร้าย ในเมือง (ดาวใหญ่เดินผิดปกติหลายดวง-บวกจันทร์ล่าราหูและราหูค้นทรัพย์) ทั้งทาง เศรษฐกิจ-การเมือง-ภัยพิบัติขนาดใหญ่ จนบางระยะเหมือน เมืองถูกบีบ-คลาย-บีบสลับกันไป ถึงอย่างต่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเดินหน้าสู่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 อันเป็น หมุดหมายของปีทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

     แต่สำหรับท่านที่เรียนวิชาโหรทั้งหลายนั้น คงต่างรู้จักเกณฑ์ราหูค้นทรัพย์ เพราะเป็นหนึ่งในเกณฑ์สำคัญที่จะทำให้เจ้าชะตาทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงิน ตามหลัก พินทุบาทว์ หรือ ดวงแตก หรือ ดวงช้ำ อันเป็นส่วนหนึ่งโฉลกที่ว่าเสารา-หนึ่ง-สอง-ไซร้ทรามยิ่งแท้แฮ ราหู-สี่-สองซ้อน-แทรกซ้ำ สิบสอง..

     อธิบายว่า ดวงชะตากำเนิดใดหากพระราหู (-ใช้เลขไทยแทน) เป็น สองกับดวงชะตา คือสถิตในภพการเงิน (กะฎุมภะ)หรือ นำหน้าลัคนา เข้าข่าย ทรามยิ่งแท้

     ส่วนจะทรามอย่างไรนั้น .บรรเทา จันทรศร หรือ โหรอุตรภัทร์ ผู้ล่วงลับ ได้เขียนอย่างออกรสไว้ใน หนังสือเคล็ดลับการพยากรณ์ ว่าจะทำให้เก็บทรัพย์ไว้ไม่อยู่ ใช้จ่ายเงินทองเกินกำลัง หรือใช้เงินเกินตัวตลอดเวลา (บางคนชอบเสี่ยง-ชอบการพนัน-ถ้ามีเกณฑ์ร้ายอื่นซ้ำอาจติดเหล้า-ยาเสพติด) บางคนถูกหลอกเรื่องเงิน หรือเครดิตต่ำเรื่องการเงินก็มาก

     แต่ชะตาใด แม้ราหูจะค้นทรัพย์หากเจ้าเรือนกะฎุมภะเข้มแข็ง หรือให้คุณกับดวงชะตา ก็มักจะกลับจากร้ายกลายเป็นดี เป็นคนหาเงินเก่ง ใช้เก่ง หาเงินได้มากกว่าที่ต้องจ่าย ผลสุดท้ายกลายเป็นมั่งมีเงินทองจนได้

     แม้ในดวงชะตาเดิมราหูจะไม่ค้นทรัพย์ แต่ ช่วงใดก็ตามที่พระราหูจร (8) เดินมาสถิตในภพที่สองกับลัคนา ระยะนั้นราหูก็ค้นทรัพย์ ชั่วคราวเป็นเวลาปีครึ่ง

     ขนาดพอมีภูมิทางโหรบ้าง และดวงชะตาเดิมพระราหูไม่ได้ค้นทรัพย์ ผู้เขียนยังเคยเจ็บแสบเพราะคนชั่วชนิดชาตินี้จะไม่ลืมคือญาติพาคนบ้านเดียวกันมากู้เงินหนึ่งแสนบาทเพื่อลงทุนร่วมทำธุรกิจ ความมัวเมารักญาติทำให้ข้าราชการบำนาญที่กว่าจะเก็บเงินได้แสนบาทใช้เวลาหลายปี กล้ามาก ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการราหูนำหน้าลัคนาให้ยืมไปชนิดคนในครอบครัวห้ามก็ไม่ฟัง พนักงานธนาคารกรุงไทยที่แสนดีทักก็ไม่ฟัง ถอนเงินให้ไปแล้วคนกู้หายจ้อย

     เพราะความฉุนแทนที่จะได้สติ ยังไปจ้างทนายเสียเงินสองหมื่นฟ้องศาล ได้เพียงคำพิพากษาเพราะคนกู้ไม่รู้ไปอยู่โลกไหนแล้ว

     ส่วนดวงชะตาเดิมเมืองรัตนโกสินทร์ราหู () ก็ไม่ได้ค้นทรัพย์ แต่เป็น สิบสองกับลัคนาเมืองที่สถิตราศีเมษ คือพระราหูดวงเดิมสถิตในราศีมีน ภพวินาสน์ เข้าข่ายดวงแตกอีกแบบหนึ่ง (ตามโคลง) คือ ทรามยิ่งแท้แฮ รออยู่ก่อนแล้ว รอเพียงวันดีคืนร้ายพระราหูจรมาทำให้ชะตาแตกซ้ำเช่นมาค้นทรัพย์นั่นแหละก็โป๊ะเชะเป็นช่วงเรื่องร้ายจะพลันอุบัติ

     สำหรับรอบนี้ พระราหูจร (8-ใช้เลขอารบิกแทนดาวจร) จะเดินเข้าราศีพฤษภ เริ่มปรากฏการณ์ค้นทรัพย์ดวงเมือง ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป และจะอยู่ที่นี่ไปจนถึง 29 มีนาคม 2565

     แต่ข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับรอบนี้คือ ระยะที่เริ่มค้นทรัพย์ดวงเมือง 10 กันยายน 2563-วันเกิดเมือง 21 เมษายน 2564 พระราหูกำลังเป็นศรี-สิริมงคลจรของเมืองแถม ทับพระอังคาร () ดาวประจำชีพเมืองจึงย่อมเกิดผลดีกับเมืองด้วย

     เอาละสิทั้งร้าย-ดีแล้วจะเป็นอย่างไรกันแน่???

    คำตอบคือ ดีทายดี-ร้ายทายร้าย อย่างที่ ครูโหร ศ.ดุสิตสอนไว้ ผู้เขียนจึงขอสรุปทำนายอาการที่จะเกิดจากเกณฑ์นี้คือ

     1.ราหูค้นทรัพย์เมืองรอบนี้ หากมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นแล้วเรื่องดีจะตามมา หากดีแล้วระวังพลิกผันเป็นร้าย อาการนี้คือ ทุกขลาภ หรือลาภทุกข์ ในเมือง

     2.กิจกรรมที่จะเกิดคือ

     2.1 ราศีพฤษภที่พระราหูเข้าไปเดินเป็นดินแดนของเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของเมือง ฉะนั้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจสำคัญจะเกิดทั้งบวก-ลบ เช่น คราวลดค่าเงินบาทสมัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์-ตั้งธนาคารกรุงไทย-คนไทย หรือประเทศไทยโดดเด่นเรื่องเศรษฐกิจ เช่น เป็นระยะที่ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การการค้าโลก (WTO)

     2.2 เก็งกำไรกันสนั่น (อาการของพระราหูชอบเสี่ยง) ทั้งคนไทย-ต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้น-หวย-สลาก ถ้าไม่คุมให้ดีจะกลายเป็นโลภ (ราหูมาจากภพลาภะ-มากเกินไปกลายเป็นโลภ)

     2.3 เรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ที่พระราหูเป็นตัวแทนอยู่คงมีโอกาสเกิดแบบจะช่วยกันค้นทรัพย์เมือง ถ้าเป็นประเด็นขึ้นมารับรองเอิกเกริก

     2.4 ระวังประชาชนของชาติที่เป็นเพื่อนของเมืองจะก่อปัญหา (ราหูเป็นตัวแทนภพลาภะของเมือง-หมายถึงเพื่อน) เกี่ยวโยงทีวี-ดารา-พวกประโลมโลก (ราหูเป็นตัวแทน) เช่น ช่วงรัฐบาลดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยเกิดเหตุการณ์ใหญ่ประชาชนกัมพูชาเผาสถานทูตไทยเพราะข่าวลือเกี่ยวกับคุณกบสุวนันท์ คงยิ่ง

     2.5 ระวังโรคระบาดคล้ายๆ ช่วงการมาของซาร์ส

     2.6 ระวังพวก ซ่องสุมกัดกร่อนชาติ โดยเฉพาะอย่างใช้รูป-กล้อง (พระราหูเป็นตัวแทน) และสื่อออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ ในอดีตที่เทคโนโลยีติดต่อสื่อสารไม่ทันสมัยก็ออกมาในรูปพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยซ่องสุมกำลังกันในป่าแล้วเริ่มต้นวันเสียงปืนแตก-ใช้อาวุธสู้อำนาจรัฐ (พระราหูจรทับพระอังคาร ๓ ดาวประจำชีพของเมืองด้วย)

     อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนมั่นใจว่าไม่ว่าช่วงระหว่างประมาณ 10กันยายน 2563 เป็นต้นไป ที่คนไทยต้องช่วยกันฟันฝ่าจะเป็นอย่างไร มีเหตุการณ์พลิกผัน บีบคลาย-คลายบีบเมืองเพียงใด แต่เกณฑ์ดีก็จะเกิดแทรกเข้ามาหากการรับถูกโฉลกตามตำรา

     แล้วครั้นหากลากไปถึงอย่างต่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้นเดินหน้าสู่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 นั่นแหละ จะ ได้เริ่มเห็นอะไรดีๆ ของปีทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

     ตอนหน้าจะได้เขียนถึงเกณฑ์สำคัญทางโหรที่จะ พลิกจากราหูค้นทรัพย์ และ จันทร์ล่าราหูรอบนี้ เพื่อให้เมืองได้ มหาสิทธิโชค ก่อนจะเดินหน้าเข้าสู่ปีเศรษฐกิจฟื้นและโตแบบ(น่าจะ) ชวนตาค้างต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"