ทางการกัมพูชา แจ้งสถานทูตไทย เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูล-เบาะแสการหายตัวไปของ 'วันเฉลิม'


เพิ่มเพื่อน    

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

13 มิ.ย.63 -  นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับข่าวการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ว่า ภายหลังจากที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญมีหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมทั้งขอรับข้อมูลที่จะช่วยหาตัวนายวันเฉลิม โดยเมื่ออ11 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชามีหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งว่านายวันเฉลิม เดินทางเข้าออกกัมพูชาหลายครั้งในช่วงปี 2557-2558 และขอรับการตรวจลงตรา (วีซ่า) ซึ่งมีระยะเวลาพำนักชั่วคราวในกัมพูชาถึงวันที่ 31 ธ.ค.60 หลังจากนั้นนายวันเฉลิมฯ ไม่ได้ขอต่ออายุการตรวจลงตราอีก 

นอกจากนี้ทางการกัมพูชาไม่มีข้อมูลและเบาะแสของการหายตัวไปของนายวันเฉลิมด้วย อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชากำลังอยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ติดตามความคืบหน้าและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการกัมพูชาในกรณีดังกล่าวต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"