'โบ้' อดขำ 'ณัฐวุฒิ' ไม่ได้ พูดยังไงก็สภาโจ๊ก


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.โพสต์ข้อความระบุว่าการเลิกเคอร์ฟิวไม่ใช่ข่าวดีและที่ร้ายกว่ายังคงพรก.ฉุกเฉินเอาไว้นั้นว่า อยากให้ นายณัฐวุฒิ ได้เข้าใจกระบวนการทำงานของรัฐบาลและศบค.ว่าที่ประสบผลสำเร็จจนทั่วโลกยอมรับ นี่คือวิธีการวางแผนทำงานที่รอบคอบมียุทธวิธีที่มีแบบแผนจนทำให้ประเทศชาติประชาชนกำลังจะก้าวผ่านวิกฤตไวรัสร้ายเป็นผลสำเร็จอย่างที่เห็น นายณัฐวุฒิ เองเคยเป็นรัฐมนตรีน่าจะมีความรู้ความเข้าใจการบริหารมากกว่านี้ การที่มาบอกว่า เมื่อไม่มีเคอร์ฟิว จะคงพรก.ฉุกเฉินไว้ทำไม นายณัฐวุฒิทำไมไม่คิดว่า สถานการณ์โควิดยังไม่ชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าเกิดมีการแพร่ระบาดกลับมาอีก นายณัฐวุฒิจะรับผิดชอบหรือไม่ การคงพรก.ฉุกเฉินไว้เป็นการไม่ประมาทเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดรอบสอง ให้มั่นใจสูงสุดเป็นการดีอยู่แล้ว ยิ่งรัฐบาลยกเลิกเคอร์ฟิวส์ยิ่งดีใหญ่ มีแต่เสียงประชาชนชื่นชมตอบรับทั่วประเทศ ฝากขอบคุณรัฐบาลมาว่าทำถูกต้องแล้ว มีแต่คนต่อต้านรัฐบาลตลอดเวลาเท่านั้นที่คิดแต่ในแง่ลบ

“นายณัฐวุฒิ มีแต่ชุดความคิดเก่าๆแบบ Old Normal คิดทุกเรื่องเป็นการเมืองไปหมด การกล่าวหาว่ารัฐบาลคง พรก.ฉุกเฉินเอาไว้เพื่อรวบอำนาจทางการเมือง จึงเป็นวิธีคิดแบบเก่าๆของคนที่คิดไม่สร้างสรรค์และชอบสร้างวาทกรรมขึ้นมาว่า อย่าได้คิดเอาพรก.ฉุกเฉิน เป็น New Normal ส่วนหนึ่งของสังคมไทย ตนฟังยังไงก็เป็นคำพูดนักโต้วาทีแบบสภาโจ๊ก ฟังแล้วยังอดขำไม่ได้ ว่าเอาอะไรมาคิด วันๆนายณัฐวุฒิสมองคงว่างเอามากๆ รัฐบาลใหนจะคิดแบบคนปัญญาอ่อนเหมือนใครบางคนเช่นนั้นครับ"

นายสุภรณ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้รัฐบาลประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโควิด จนนำไปสู่การผ่อนคลายมาตรการต่างๆให้กับประชาชนถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เหลือกิจการและกิจกรรมเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่คงอยู่ และเมื่อเห็นว่าสถานการณ์ทุกอย่างปกติแล้ว รัฐบาลจะคืนวิถีชีวิตปกติให้กับประชาชนและจะมีการยกเลิกพรก.ฉุกเฉินต่อไปอย่างแน่นอน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"