เศร้า 'ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ' เสียชีวิตแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดนครราชสีมา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบสัดส่วน ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 19.10 น. ที่ผ่านมา 

"Tisana Choonhavan Marchal" เฟซบุ๊กบุตรสาว นายไกรศักดิ์ โพสต์ว่า ""คุณพ่อ Kraisak Choonhavan (ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ)ได้จากโลกนี้ไปแล้ววันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 19:10 น. หนูภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดเป็นลูกพ่อทุกชาติไป" 

นางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสกลนคร และ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสกลนคร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อาลัย อ.โต้ง-ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ สุดบรรยาย"

สำหรับนายไกรศักดิ์ ต่อสู้กับมะเร็งโคนลิ้นมานานกว่า 4 ปีแล้ว และบทบาทที่ผ่านมานอกจากทำงานด้านการเมือง  นายไกรศักดิ์ ยังถือเป็นนักสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อม ติดตามเหตุการณ์บ้านเมืองอยู่เสมอ

ประวัติ ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เกิดวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2490 เป็นบุตรชายคนเดียวของ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี และ ท่านผู้หญิง บุญเรือน ชุณหะวัณ นายไกรศักดิ์เคยมีบทบาทเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ

นอกจากเป็นที่รู้จักในฐานะลูกชายของอดีตนายกฯ คนที่ 17 ของไทยแล้ว ไกรศักดิ์หรือที่สื่อมวลชนและเพื่อนพ้องน้องพี่เรียกอย่างสนิทสนมว่า "อาจารย์โต้ง" ยังเป็นที่รู้จักในบทบาทของนักการเมือง สมาชิกวุฒิสภาชุดประวัติศาสตร์ที่มาจากการเลือกตั้ง นักต่อสู้ด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน ตลอดจนศิลปินและนักดนตรีที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการก่อตั้งหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"