จับ6พระ-เณรวัดเชียงราย! สลัดผ้าเหลืองจัดปาร์ตี้หรูริมหาดบางเสร่


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย. 63 -  ผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ในจำนวนนี้มีลักษณะผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศหรู มีสระว่ายน้ำในตัว พบวัยรุ่นชาย-หญิง รวม 21 คน กระจายตัวอยู่ในบ้าน มีกำลังเล่นน้ำ นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน แต่พบบุคคลผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ตามที่ได้รับแจ้ง จำนวน 6 คน กำลังตั้งวงสังสรรค์บนโต๊ะมีขวดสุรา และกับแกล้ม อยู่ข้างสระว่ายน้ำ เบื้องต้น ทุกคนให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ แต่เคยเป็นอดีตพระลูกวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย และได้พากันลาสิกขามาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว

ต่อมา พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน ได้ทำการสอบข้อเท็จจริงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง นายธนัญชัย นันทะวิชัย อายุ 36 ปี ก็ยอมเปิดปากพูดความจริงรับสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวไทใหญ่  อายุระหว่าง 16-19 ปี ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วยกัน โดยก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวที่สัตหีบ ถึงที่พักตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. ได้ทำการสละผ้าเหลืองกันเอง เปลี่ยนเป็นชุดคนธรรมดา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ แจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และทำการสึกให้ขาดความเป็นสงฆ์ทันที  

ด้าน พ.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานว่า มีบุคคลลักษณะทรงผมคล้ายพระสงฆ์ มาจัดปาร์ตี้ในบ้านพักตากอากาศ จึงได้ส่งกำลังเข้าตรวจสอบทันที แต่ได้เค้นความจริงอยู่นานนับชั่วโมง จึงยอมเผยตัวตนที่แท้จริง ส่วนทรงผมที่ยังยาวอยู่นั้น เพราะทุกคนไม่ยอมโกน เตรียมใจมาแล้วเพื่อวันนี้ แม้ไม่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย แต่ก็ต้องให้ศึกขาดความเป็นสงฆ์ เพื่อไม่ให้พวกเขาเหล่านี้ กลับไปอยู่ในคราบผ้าเหลือง และทำความผิดซ้ำจนเสื่อมเสียต่อพุทธศาสนา.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"