ไอเดียเก๋! ดัดแปลงรถกระบะเป็น 'รถพุ่มพวงปันสุข' ตระเวนแจกอาหารตามหมู่บ้านในเมืองลำปาง


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.63 - ที่จังหวัดลำปาง มีการใช้รถกระบะดัดแปลงเป็นตู้ปันสุขแจกของให้แก่ประชาชน นำโดยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองลำปาง ได้ช่วยกันดัดแปลงรถปิกอัพซึ่งใช้งานในหน่วย อส.อำเภอเมืองลำปาง มาปรับให้กลายเป็นรถพุ่มพวงปันสุข โดยนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ รวมถึงพืชผักสวนครัวบรรจุใส่ถุงแขวนไว้รอบรถ ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ขับรถตระเวนเข้าไปยังถนนในหมู่บ้านเขตอำเภอเมือง เพื่อให้ประชานที่ได้รับความเดือดนร้อนเดินออกมารับได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น 

การออกแจกจ่ายสิ่งของเครื่องอุปโภคในวันนี้ ทางอำเภอเมืองลำปาง ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ร่วมกับทางกาชาดจังหวัดลำปาง ซึ่งมีนางจินจณา โอสถธนากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางสิญาภรณ์ บุรินทราพันธุ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และผู้นำท้องถิ่น และ นายสมศักดิ์ ตะนะเกตุ นายก อบต.ต.ทุ่งฝาย โดยได้นำหน้ากากอนามัย ถุงยังชีพ ไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับผลกระทบ ถึงบ้านของผู้ที่ประสบปัญหา โดยมีรถพุ่มพวงตระเวนไปร่วมด้วยเพื่อแบ่งปันความสุขให้กับผู้ที่ไม่ได้รับถุงยังชีพแต่ต้องการรับเครื่องอุปโภคเพื่อไปบรรเทาความเดือดร้อนด้วย 

ในแต่ละจุดก็จะมีประชาชนที่ทราบข่าว นำสิ่งของออกมาร่วมบริจาคให้กับรถปันสุข ส่วนชาวบ้านก็ออกมาคอยและขอรับข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ จากรถพุ่มพวงปันสุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง จนท.จำกัดให้เพียงคนละ 1 ถุง เท่านั้น เพื่อจะได้กระจายความช่วยเหลือให้ทั่วถึงมากที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"