'กลุ่มด้ามขวาน'ไม่ขัด'บิ๊กป้อม'นั่งหัวหน้าพรรค แต่อย่าไปกวนใจ​'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63-นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ในฐานะแกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย เปิดเผยว่า บ่ายวันที่ 2 มิ.ย. สมาชิกกลุ่มด้ามขวานไทยได้นัดหารือกันเพื่อพูดคุยถึงภาพความขัดแย้งในพรรค​ พปชร. โดยกลุ่มได้ข้อสรุปและเห็นว่า​ แนวทางการแก้ปัญหาภายในพรรคต้องยึดตามข้อบังคับพรรค ส่วนใครจะขัดแย้งอะไรกับใครก็ว่ากันไป แต่ขอให้เป็นปัญหาภายในพรรค ไม่ควรเป็นเรื่องที่ไปกวนใจรัฐบาล​ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องภายในครอบครัว​ เดี๋ยวจะทำให้ประชาชนเครียด 

"กลุ่มด้ามขวานไทยจะไม่ทะเลาะกับใคร​ เพราะไม่ต้องการให้การแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาลเป็นไปด้วยความยุ่งยาก​ ไม่อยากไปทำลายสมาธิของพล.อ.ประยุทธ์​ เราไม่อยากไปผสมความขัดแย้ง หรือทำให้พรรค​ พปชร.เป็นตัวมีปัญหา​ ส่วนกรณีที่มีชื่อ​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ​ จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น เราไม่ได้ติดใจอะไร ถ้าสมาชิกพรรคเลือกก็ถือว่ามีความเหมาะสม​ ท่านเป็นได้อยู่แล้ว​ เพราะเป็นที่เคารพและเชื่อถือของสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา​ ไม่มีข้อห้าม ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆเลย"

เมื่อถามถึงกรณีที่มีภาพส.ส.ในกลุ่มด้ามขวานไทยไปนั่งร่วมประชุมในห้องที่มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน จนถูกมองว่าเลือกข้างแล้วนั้น​ นายรงค์​ กล่าวว่า เราไม่ได้เลือกข้าง การไปอยู่ในห้องนั้นจริงๆแล้วเราไม่ได้มองอะไรไปมากกว่าความเป็นห่วง​ พล.อ.ประยุทธ์​ พวกเราได้เป็นส.ส.เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์จนถึงที่สุด จึงมาอยู่ในห้องนั้น​ หากวันนั้นกลุ่มดังกล่าวไม่ชัดเจนว่าสนับสนุน​ พล.อ.ประยุทธ์​ เราก็พร้อมออกจากห้องนั้นทันที ตรงนี้เป็นหลักการของเรา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"