ตัวจี๊ดฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

     นับว่าเป็นนักการเมืองฝ่ายค้านที่เรียกความสนใจได้ทุกสถานการณ์จริงๆ สำหรับ “เสี่ยยุ” จิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการฝีปากกล้าของพรรคเพื่อไทย ที่ทำเอาคอการเมืองยิ้มจากการเรียกเสียงฮาได้ไม่น้อย หลังจับเจ่ากับสถานการณ์ตึงเครียดจากโควิด-19 มานานกว่า 2 เดือน

     ต้องยอมรับว่า หลังการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ซีนของฝ่ายค้านส่วนใหญ่มักจะไปโผล่ที่น้องใหม่ไฟแรง พรรคอนาคตใหม่ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการแสดงความเห็น การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ  การแต่งตัว หรือแนวทางการทำงาน

     ด้วยความที่มีคลื่นลูกใหม่พุ่งขึ้นมา คลื่นลูกเก่าอย่างพรรคเพื่อไทยอาจจะหมองลงไปบ้าง ในแง่ของความจี๊ดจ๊าด

     แต่ก็ยังมี “เสี่ยยุ” นี่แหละ ที่คอยสร้างความบันเทิงให้กับคอการเมืองอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะการแสดงความเห็นเล่นงานฝ่ายตรงข้าม ทั้งในและนอกสภา

     อย่างล่าสุด ระหว่างที่เจ้าตัวลุกขึ้นมาอภิปรายในช่วงที่มีการ พิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 3 ฉบับ ทั้งการตั้งฉายาให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็น

    “นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา”

     แต่ประเด็นที่เป็นที่ฮือฮา คือกรณีที่เจ้าตัวเสนอให้นายกฯ แต่งตั้ง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการฯ ตาม พ.ร.ก. จนทำเอาบรรดา ส.ส.ในสภาอมยิ้มกันเป็นแถบ

     กระนั้นก็ยังไม่ใช่ไฮไลต์จริงๆ ของ “เสี่ยยุ” แต่อย่างใด

     เพราะไฮไลต์จริงๆ คือผ้าปิดปากที่เจ้าตัวสวมเข้าไปสภาต่างหาก

     หากคนที่ทันสังเกตจะเห็นว่า ผ้าปิดปากดังกล่าวเป็นจมูกและปากของผู้หญิงที่ทาลิปสติกสีแดงเอาไว้ เมื่อแมสก์ดังกล่าวรวมกับหน้าครึ่งบนของ

    “ดาวสภา “คนนี้

     จึงกลายเป็นไฮไลต์ที่ใครหลายคนเห็นแล้วคงจะจำได้แบบที่เป็น "ภาพติดตา" เลยทีเดียว

ใบไม้ห้าแฉก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"