'บอร์ดบินไทย'เคาะขยายเวลาลดเงินเดือนพนักงาน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  ได้นัดประชุมบอร์ดวาระพิเศษเป็นครั้งแรก นับจากบริษัทได้แต่งตั้งบอร์ดใหม่ 3 คน ได้แก่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายบุญทักษ์ หวังเจริญ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และศาลล้มละลายกลางได้รับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการการบินไทย วาระสำคัญในการประชุมบอร์ดครั้งนี้ คือ การพิจารณาขยายระยะเวลาการลดเงินเดือนและค่าตอบแทนพนักงานออกไป โดยการประชุมเริ่มต้นขึ้นเวลาประมาณ 13.30 น. และเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 22.00 น.

โดยที่ประชุมได้มีมติเรื่องการขยายเวลาลดเงินเดือนและค่าตอบแทนของพนักงานออกไป แต่เนื่องจากบริษัทเปลี่ยนสถานะจากรัฐวิสาหกิจเป็นเอกชนจึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆ และต้องพิจารณาผลกระทบทางด้านกฎหมายให้รอบคอบ โดยการขยายระยะเวลาลดผลตอบแทนดังกล่าวนี้อาจไม่ใช่ในกรอบเวลา 1 เดือนตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยบริษัทฯ จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ หลังประชุมเสร็จ บอร์ดฯและเจ้าหน้าที่ต้องรีบแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะผิดกฎห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ในเวลา 23.00 น.โดยการประชุมทั้งหมดใช้เวลาราว 9 ชั่วโมง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"