ส.ส.กระดูกเหล็ก


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงกลางเดือนเมษายน ดร.เอ-สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพิ่งจะประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ตัดหน้าขณะขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่ง หมูเค็ม ให้ประชาชนในพื้นที่สัตหีบ จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

      จมูกและฟันหัก มีบาดแผลตามร่างกาย เย็บแผล 17 เข็ม ขณะที่สัปดาห์ก่อนเดินเหินไปไหนยังต้องใช้ไม้พยุง แต่ล่าสุดในการประชุม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมพร้อมการพิจารณาพระราชกำหนดกู้เงิน 1 ล้านล้านบาท เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ดร.เอ ก็เดินทางมาประชุม

      ที่เหนือความคาดหมายคือ ดร.เอ เดินคล่องปร๋อ ไม่ต้องใช้ไม้เท้าแล้ว ทั้งที่ร่องรอยแผลเป็นยังมีให้เห็นอยู่บ้างว่าผ่านการประสบอุบัติเหตุหนักๆ มา

      ไปไหนมาไหนมีแต่คนงงเข้ามาไถ่ถาม ทำไมถึงฟื้นตัวเร็ว ดร.เอ บอกส่วนหนึ่งน่าจะมีผลมาจากพื้นฐานร่างกายที่เป็นคนแข็งแรง เล่นกีฬาสม่ำเสมอ

      พร้อมเมาธ์ให้ฟังว่า สภาพรถมอเตอร์ไซค์พังเกินจะเคลม เลยตัดสินใจขายทิ้ง พร้อมปรับแผนจากส่ง หมูเค็ม ให้ชาวบ้าน มาเป็นส่ง ข้าวสาร เพราะสะดวกกว่า

      ขณะกีฬาที่เป็นงานอดิเรกก็ต้องพักหมด เพราะแม้กลับมาเดินได้ปกติแต่ยังต้องทำกายภาพบำบัดไปก่อนอย่างน้อย 2 เดือน ระหว่างนี้ก็รับประทานอาหารคลีนรักษาสภาพร่างกายไป

      ส่วน มอเตอร์ไซค์ คงไม่ได้ขับอีกแล้ว เพราะหลังเกิดอุบัติเหตุ หวานใจ สั่งแบน ให้ใช้ได้แต่รถยนต์เท่านั้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิต

      ผู้บัญชาการในบ้านขอ ดร.เอ เลยต้องยอมสถานเดียว ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"