เอ๊ะยังไง! 'อ้วน' บอกยังไม่ใช่เวลาจะคุยเรื่องทิ้งพรรคเพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. 63 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีมีรายชื่อร่วมจัดตั้งกลุ่มแคร์กับอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยอาทินายพงษ์ศักดิ์รักตพงศ์ไพศาลนพ.พรหมมินทร์เลิศสุริย์เดชว่าเวลานี้บ้านเมืองมีปัญหาคนรู้สึกว่ารัฐบาลไม่ฟังเสียงประชาชนไม่ใช้องค์ความรู้ต่างๆในการบริหารประเทศจึงรู้สึกไม่มีความหวังกับการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ว่าจะพาประเทศผ่านวิกฤติเมื่อตนเจอหน้ากับบุคคลตามที่เป็นข่าวในงานต่างๆซึ่งมีความสนิทสนมกันก็มีการพูดคุยถึงปัญหาบ้านเมืองเพื่อช่วยกันหาทางออกของคนที่ห่วงใยประเทศแต่เป็นการพูดคุยกันเฉพาะบุคคลยังไม่ได้หารือกันในลักษณะเป็นกลุ่มเป็นก้อน 

"ส่วนจะตั้งพรรคหรือไม่ยังไม่มีการพูดถึงเพราะเป็นเพียงการคุยกันระหว่างบุคคลว่าสถานการณ์ประเทศไม่มีทางออกรัฐบาลไม่มีทางแก้วิกฤติที่จะเกิดขึ้นได้หลังจากนี้เพราะประเมินกันว่าหลังวิกฤติโควิดครั้งนี้ประเทศจะเจอกับวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่และสถานการณ์การเมืองกติกาในรัฐธรรมนูญและการบริหารประเทศแบบนี้ของรัฐบาลไม่มีทางออกดังนั้นหลังจากนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้"

เมื่อถามว่าจะตั้งพรรคการเมืองหรือไม่นายภูมิธรรมตอบว่ายังไม่ได้คุยเพียงแต่พูดคุยหาทางออกของประเทศแต่สุดท้ายจะเป็นกลุ่มหรือพรรคการเมืองหรือไม่ยังไม่ได้คุยกันตอนนี้

ถามย้ำว่าโอกาสสูงหรือไม่ที่จะพัฒนาเป็นพรรคการเมืองนายภูมิธรรมกล่าวว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในสถานการณ์ที่บ้านเมืองไร้ความหวังคนที่ห่วงใยประเทศคุยกันอะไรก็เป็นไปได้

ถามอีกว่าในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทยจะทิ้งพรรคเพื่อไทยหรือไม่นายภูมิธรรมกล่าวว่ายังไม่ใช่เวลาจะคุยเรื่องนี้ต่างคนต่างทำหน้าที่กันไป

เมื่อถามถึงความชัดเจนหลังจากนี้ของกลุ่มดังกล่าวจะเป็นอย่างไรคนที่ห่วงใยประเทศคงหาทางออกหากมีโอกาสมาพบกันหารือกันก็คงร่วมกันเสนอทางออกให้กับสังคมแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการประชุมพูดคุยกันอย่างเป็นทางการถ้ามีอะไรคืบหน้าจะแจ้งต่อสังคมต่อไป 

เมื่อถามอีกว่ามีการดึงนักวิชาการร่วมพูดคุยหรือไม่นายภูมิธรรมกล่าวว่าเวลานี้เป็นการคุยกันของคนหลากหลายอาชีพส่วนตัวคิดว่าสถานการณ์ตอนนี้วิกฤติคนที่ห่วงในบ้านเมืองก็อยากคุยกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"