เปิดสภาปุ๊บเดือดปั๊บ! เรียก 'บิ๊กเนม' เคลียร์ปมร้อน


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสภาฯ เปิดประชุมสมัยสามัญ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. โดยมีประเด็นการเมืองร้อนๆ เตรียมเข้าสู่วาระการประชุมของกมธ. สมัญของสภาฯ อาทิ วันที่ 27 พ.ค. คณะกรรมาธิการการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) โดยจะมีการเชิญ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ มาชี้แจงกรณีมีกลุ่มบุคคลร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐกักตุนและลักลอบนำเข้าหน้ากากอนามัยส่งไปขายยังต่างประเทศ โดยฝ่าฝืนประกาศของกรมการค้าภายใน ว่าเป็นการร่วมมือกันทุจริตและประพฤติมิชอบ ทำให้ประเทศและประชาชนเสียหาย

ในวันเดียวกัน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน จะเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาชี้แจงกรณีพิจารณาศึกษาและสอบหาข้อเท็จจริง กรณีการกดขี่ ข่มเหง ผู้ใต้บังคับบัญชาและการใช้อำนาจโดยมิชอบของผู้บังคับบัญชา อันเนื่องมาจากการร้องเรียนปัญหาทุจริตภายใจกรมสรรพวุธทหารบอก

ขณะที่ในวันที่ 3 มิ.ย. กมธ.ป.ป.ช. จะเชิญ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มาชี้แจงข้อกล่าวหาว่าถูกคำตัดสินพิพากษาให้จำคุกในต่างประเทศ กรณีดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขัดต่อกฎหมายหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"