ไม้ตะเคียน


เพิ่มเพื่อน    


    ขณะที่อนาคตของชาติกำลังเรียนหนังสือออนไลน์อยู่บ้าน วันนี้ก็เป็นวันเปิดเทอมของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเช่นกัน โดยเป็นวันเปิดสมัยประชุมสามัญของสภาผู้แทนราษฎร จึงทำให้บรรยากาศช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ
    ยิ่งตอนนี้ย้ายสถานที่ทำงาน ส.ส.จากฝั่งจันทรามาเป็นฝั่งสุริยัน ยิ่งทำให้เดินกันขวักไขว่ และเปิดมาครั้งนี้มีกลิ่นว่ามีงานของชาติบ้านเมืองรอให้สะสางจำนวนมากแน่นอน โดยเฉพาะงานคณะกรรมาธิการมีเรื่องมันๆ ให้ติดตามเยอะ
    เช่น ปมหน้ากากอนามัย ทราบว่า 27 พ.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่มีประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา 3 พ.ร.ก.กู้เงิน คณะ กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตจะเชิญตัวเป้งๆ มาให้ข้อมูล  อาทิ "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ "วิชัย โภชนกิจ"  อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นต้น
    นอกจากนี้ยังมีเรื่องการก่อสร้างรัฐสภาด้วย โดยคณะ กมธ.วิสามัญศึกษาโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ กำลังจะสรุปผลการรายงานเข้าที่ประชุมใหญ่สภา 
    ล่าสุด ปะหน้า วิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม.แห่งค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม และที่ปรึกษาคณะ กมธ.วิสามัญก่อสร้างรัฐสภา จอมตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในการก่อสร้างรัฐสภา กำลังเดินสำรวจห้องแถลงข่าว เลยอัพเดตข่าวคราวให้กระจอกข่าวฟังว่า 
    “ตามแบบห้องประชุมย่อย กำหนดสเปกพื้นต้องทำมาจากไม้ตะเคียนทอง ซึ่งตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นไม้ตะเคียนเงินหรือตะเคียนอะไร แต่ที่แน่ๆ สเปกบอกให้ปูห่างกัน 2 มิลลิเมตร แต่เอาเข้าจริงปูห่างกันตั้ง 2 เซนติเมตร ห่างแบบงูสามารถเลื้อยผ่านได้เลย”
    แหม เขาก็คงทำไว้ให้งูเห่าในสภาใช้หนีกระมัง 5555
                        มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"