'โฆษกเพื่อไทย'คิดได้!บอกรัฐบาลประยุทธ์ถ้าไม่หลบหลังโควิด-19อยู่ไม่ได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีแหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง ระบุ พรรคฝ่ายค้านปั่นกระแสให้คนเกลียดชังรัฐบาล ว่าไม่แปลกใจที่รัฐบาลออกมาตรการต่างๆ ผิดพลาด ไม่สอดรับกับสถานการณ์ เพราะอ่านรายงานที่ไม่อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจมา 5 ปี และกำลังเดินหน้าสืบทอดอำนาจเข้าสู่ปีที่ 7 มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์บ้าง เศรษฐกิจวิกฤตตั้งแต่ก่อนเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่หลบหลังโควิด การอยู่มาได้จนถึงเดือนพฤษภาคม 2563 ถือว่าปาฏิหาริย์มาก 

“คำเตือนการ์ดอย่าตก นอกจากจะใช้ข่มขู่ประชาชน ยังใช้เตือนสติตัวรัฐบาลเอง ทั้งปัญหาขัดแย้งแตกแยก แย่งเก้าอี้กันอย่างหนักในพรรคพลังประชารัฐ จนคะแนนลด ประชาชนหมดศรัทธา ปัญหาการยึดอำนาจพรรคร่วมรัฐบาล จนเกิดการต่อต้านในพรรคร่วมรัฐบาลกันเอง ไม่แปลกใจที่พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ให้นานที่สุด”

นายอนุสรณ์กล่าวอีกว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามในคำสั่งให้นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2563 เพื่อตรวจสอบกรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องชี้แจงว่าการลงนามในคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งเดิม เพราะเคลียร์ปัญหากันจบหรือไม่พบความผิด แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วยกับการส่งออกหน้ากากอนามัยในขณะที่ในประเทศไทยขาดแคลนหรือไม่
 
“รายงานที่ยอมรับว่ากลัวฝ่ายค้าน คือการสารภาพว่ากลัวประชาชน ถ้ารัฐบาลสุจริตไม่มีอะไรต้องกลัว ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้นำพาประเทศไปผิดทิศผิดทาง" นายอนุสรณ์ กล่าว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"