ปฏิบัติการกู้ชีพ คนหลงป่า6วัน ส่งรพ.ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

 ปฏิบัติการช่วย 4 ชีวิตและสุนัข 3 ตัวหลงป่านาน 6 วันประสบความสำเร็จ เจ้าหน้าที่ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวและนำส่ง รพ.วังทองได้ปลอดภัย ญาติโผกอดร่ำให้ด้วยความดีใจ

    เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 18 พฤษภาคม เริ่มปฏิบัติการช่วยชาวบ้าน 4 ราย และสุนัข 3 ตัว หลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง บ้านป่ามะกรูด ม.11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองอำนวยการช่วยเหลือได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เช้า 07.00 น. ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ลานตากมัน ห่างจากจุดค้นพบผู้หลงป่า 10 กิโลเมตร
    นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง ได้ร่วมฝ่ายทหาร นำโดย พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มณฑลทหารบกที่ 39  พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชุดกู้ภัย เพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติการใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงผู้หลงป่า 4 ราย ลงมายังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว โดยเตรียมพร้อมรถพยาบาลจาก รพ.วังทอง และ รพ.พิษณุเวชมาเตรียมพร้อมรับส่งต่อ รพ.วังทอง
    ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้หลงป่า ต้องใช้ระยะเวลารอคอยประมาณ 3 ชั่วโมง รอให้ชุดทหารกรมรบพิเศษที่ 4 ทำสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว เป็นจุดรับผู้พลัดหลง ซึ่งต้องเคลียร์พื้นที่สำหรับให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอด โดยแผนที่ใช้เฮลิคอปเตอร์แบบลำเลียง 1 ลำ และเฮลิคอปเตอร์แบบ ฮท.72 บินสนับสนุนอีก 1 ลำ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของญาติและชาวบ้านที่มารอจำนวนมาก
    เวลา 11.00 น. เฮลิคอปเตอร์ยกตัวจากลานจอด บินขึ้นไปยังสนามจอดบนอุทยานฯ ทุ่งแสลงหลวง ระยะทางห่างประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที
    นางแดง ชัยชนะ หนึ่งในผู้หลงป่า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า  สาเหตุที่หลงป่าเพราะมีฝนตก 2 วัน 2 คืน จึงต้องหลบใต้ต้นไม้ ทำให้หาทางกลับไม่ถูก ช่วงที่หลงทางอยู่ในป่าได้อาศัยกินผลไม้ กินลูกมะไฟ และผลไม้ป่า นอนกับพื้นกับดิน หาดื่มน้ำในลำห้วย มีไฟแช็ก 1 อัน และเป็นคนจุดไฟเพื่อให้สัญญาณกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งบินมาตรวจค้นหา ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับบ้าน
    ทันทีที่ผู้หลงป่าลงจากเฮลิคอปเตอร์ ญาติได้เข้ามาสวมกอดด้วยความดีใจ จนท.พยาบาลได้ตรวจเช็กอาการเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลวังทองได้อย่างปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"