"หมออนุพงศ์"ตำหนิห้างฯ ตรงๆ เปิดวันแรก ปล่อยให้คนแออัด ทั้งที่ตกลงกันแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

 

18พ.ค.63-นพ.อนุพงศ์  สุจริยากุล นายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง การผ่อนปรนระยะที่ 2 ของการล็อกดาวน์ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ปรากฎภาพว่ามีคนมาเเดินห้างสรรพสินค้าเยอะมาก  บางห้าง มีภาพความแออัดอย่างมาก ซึ่งเป็นเรื่องไม่น่าเกิดขึ้น  เนื่องจาก ช่วงแรก    ของการนำเสนอมาตรการผ่อนปรน ห้างสรรพสินค้าต่างๆ  ได้ให้ความมั่นใจมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะ 5มาตรการหลัก ได้แก่ การคัดกรองผู้มีอกาารไช้  การมีเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ  การเว้นระยะห่างประชาชนที่มาเดินเพิ่อลดความแออัด และมาตรการทำความสะอาด เป็นเรื่องที่คุยกันแล้ว  แต่ภาพที่ออกมา ยังมีความหนาแน่นของคนใช้บริการ 


ผู้ทรงคุณวุฒิฯ กล่าวอีกว่า วันแรกของการผ่อนปรน อาจเป็นแบบนี้ได้ เพราะคนอัดอั้นกันมานาน   แต่วันหลังถัดไป ห้างฯ ต้องทำให้ได้ตตามคำแนะนะของสธ. การ์ดจะต้องไม่ตก ประชาชนต้องตระหนัก  มีพฤตจิกรรมใหม่ ใช้หน้ากาก ล้างมืบ่อยๆ  ซึ่งถ้าเห็นว่าสถานที่แห่งนั้น แน่นเราต้องไม่เข้าไป ไม่อย่างนั้น จะติดโรคได้  เนื่องจากยังมีผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ ซึ่งช่วงๆ หลังเราพบว่า ผู้ป่วยบยืนยันหลายคน  ที่ผ่านการตรวจแบบบพีซีอาร์  พบผลบวก กลุ่มนี้ เป็นพวกมีอาการน้่อย และไม่มีอาการ  


"นอกจากนี้ เป็นเรื่องน่าสังเกตุ  เราตรวจผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยยืนยันเดิม และถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง  พบว่าเป็นกลุ่มไม่มีอาการ แต่ผลตรวจออกมาเป็นผลบวก  ถึงบอกว่าคนทั่วไปเดินไปที่ต่างๆ  แต่ไม่รู้ว่ามีคนมีเชื้่อรวมอยู่ด้วย  ถ้าเกิดการเบียดเสียด คนมีเชื้อแต่ไม่มีอาการเหล่านี้ อาจแพร่เชื้่อได้ ตั้งแต่เขาไม่ออกอากาารไม่สบาย "นพ.อนุพงศ์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"