ทีมร่มบินปูพรมค้นหา 4 ชาวบ้านที่สูญหายกลางป่าในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง


เพิ่มเพื่อน    

 

17 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของการค้นหาชาวบ้าน ที่เข้าไปหาของป่าที่ได้ขึ้นไปหาของป่าบริเวณเทือกเขาขมิ้น ม.11 บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.63 เวลา 09.00 น. และ ทางญาติแจ้งมาว่าหลงป่าหาทางลงจากเทือกเขาไม่ได้ ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร ปัจจุบันไม่สามารถติดต่อได้ มีรายชื่อดังต่อไปนี้ 1.นางแดง ชัยชนะ อายุ 43ปี 2.นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ45 ปี 3.นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 45 ปี 4.ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ13 ปี และสุนัขอีก 3 ตัว
โดยทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมกันค้นหา ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม เป็นต้นมา แต่ยังไม่พบตัว และเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา( 16 พ.ค.) ทางกองทัพภาคที่  3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่  31 บินสำรวจทางอากาศ เหนือป่าบริเวณเทือกเขาขมิ้น และบริเวณเขาถ้ำอภัย น้ำตกปอยน้อย น้ำตกปอยใหญ่ ในเขตเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พร้อมทั้งทางทหารมณฑลทหารบกที่  39 ได้นำเครื่องขยายเสียงประกาศตามเสียงให้ผู้สูญหายได้ยิน แต่ก็ไม่พบวี่แวว แต่อย่างใด โดยเมื่อคืนทางทีมค้นหาต้องนอนค้างคืนในกลางป่าเพื่อค้นต่อเช้านี้ ซึ่งในการหลงนั้นวันนี้เป็นวันที่ 7 วันแล้ว 

เช้าวันนี้เมื่อเวลา  06.00 น.ทางทีมร่มบินกู้ภัยบูรพา  ได้ขึ้นบินจากฐานบินลานตากมัน นำอาหาร น้ำดื่ม ขึ้นไปส่งให้กับทีมค้นหา ที่กระจายกำลังตามพิกัดต่าง ๆ ห่างจากหมู่บ้านป่ามะกรูดประมาณ 7-10 กิโลเมตร และเช้านี้ จะเริ่มภารกิจออกเดินเท้าค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากวางแผนกำหนดพิกัดบนแผนที่ จะใช้แผนกระจายกำลังกันโดยกองทัพภาคที่ 3 จะนำ GPS ไปมอบให้กับจุดค้นหาทุกจุดด้านบน จำนวน 10 จุด ช่วงประมาณ 09.00 น. ทีมค้นหาจะออกเดินเท้า ค้นหาโดยให้สแกนพื้นที่จุดละ 1 กิโลเมตร พร้อมรายงานพิกัดตำแหน่งบน GPS ทุกระยะ 1 กิโลเมตรลงมายังกองอำนวยการ

กรณีทีมค้นหาใดพบผู้สูญหาย จะประเมินสถานการณ์รักษาพยาบาลเบื้องต้น  นำผู้หลงป่า มายังจุดนัดพบจุดลงจอดเฮลิคอปเตอร์ และเฮลิคอปเตอร์จะนำทีมหมอ พยาบาลขึ้นไปตรวจรับผู้หลงป่า  ได้เตรียมสนามโรงเรียนวังทองพิทยาคม เป็นสนามในการลำเลียงผู้สูญหายมาเอาไว้ที่โรงเรียนวังทอง จะมีรถโรงพยาบาลมาสแตนบา เพื่อรับส่งต่อยังโรงพยาบาลวังทอง อ.วังทอง หรือ หากผู้หลงป่ามีอาการไม่ค่อยดี จะลำเลียงส่งต่อไปโรงพยาบาลพุทธชินราช หรือ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"