‘จุรินทร์’จัดเต็มแพ็กคู่ ลดแหลกกว่าพันล้าน!


เพิ่มเพื่อน    

 "จุรินทร์" จัดเต็มเดินเครื่องจัดแพ็กคู่ ส่งโครงการ พาณิชย์ลดราคา-คาราวานธงฟ้า ลดค่าครองชีพประชาชน ช่วยลดค่าครองชีพกว่าพันล้านบาท
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ล็อต 3 โดยนำภาคเอกชนผู้ผลิตสินค้าและเจ้าของห้างค้าปลีกต่างๆ ทั้งห้างขนาดใหญ่และห้างในท้องถิ่น ร่วมมือกันลดราคาสินค้าเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน 
    นายจุรินทร์กล่าวว่า สินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคที่เข้าร่วมโครงการ 3,025 รายการ ประเมินมูลค่ารวมลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน เตรียมเปิดล็อตที่ 3 ให้ร้านค้าในท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม โดยได้เจรจาห้างหรือร้านในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ เร่งขยายทั่วประเทศ ครบทุกพื้นที่ในเดือนนี้ 
    นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายในขยายโครงการคาราวานธงฟ้าฝ่าภัย COVID หรือรถพุ่มพวง ที่จะนำสินค้าราคาประหยัด 7 รายการด้วยกัน เบื้องต้น โดยสินค้าที่จะมีในรถพุ่มพวงมี 7 รายการเบื้องต้น  ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่เป็ด ไข่ไก่ น้ำมันปาล์ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และเจลล้างมือ  
    "กระทรวงพาณิชย์ได้จัดโครงการคาราวานธงฟ้าเพื่อนำร่อง 7 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ และนครปฐม และเตรียมพร้อมที่จะรับสมัครในโครงการกับผู้ค้าที่สนใจในระดับท้องถิ่นต่อไป เพื่อเป็นทางเลือกและให้บริการพี่น้องประชาชน" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"