รมต.พปชร.เล่นเก้าอี้ดนตรี!


เพิ่มเพื่อน    

  "แกนนำ พปชร." ดาหน้าปัดเลื่อยขา "อุตตม" พ้นหัวหน้าพรรค "ณัฏฐพล" ชี้ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาเปลี่ยนตัว "พุทธิพงษ์" โยนใช้เสียงส่วนใหญ่ตัดสิน รับในพรรคมีระยะห่างผู้บริหารกับสมาชิก ต้องปรับจูนกันใหม่

    เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์ความขัดแย้งในพรรค พปชร.ว่า ผู้ใหญ่ของพรรคหลายท่านให้ข้อเท็จจริงไปแล้ว สมาชิกพรรค ทั้งส.ส.และกรรมการบริหารก็ทำงานในหน้าที่ของตนไปตามปกติ ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วยก็ให้ลงพื้นที่ดูแลประชาชน ส่วนกรรมการบริหารพรรคที่เป็นรัฐมนตรีให้โฟกัสงานที่รับผิดชอบ ขณะที่พรรคเองต้องรอ กกต.ว่าจะให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคได้เมื่อไร ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย 
    ถามว่าหัวหน้าพรรรคยังเป็นนายอุตตม สาวนายน ใช่หรือไม่ นายอิทธิพลกล่าวว่า ใช่ ตอนนี้ ณ ขณะนี้
     ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และแกนนำพรรค พปชร. ปฏิเสธยื่นใบลาออกจากกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยระบุว่า ข่าวที่มีอยู่ทั้งหมดไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง เรื่องการพูดคุยระหว่างกลุ่มต่างๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะมีคนที่มีความอยากที่จะเปลี่ยนก็เป็นธรรมดา 
    ถามว่ากระแสข่าวเปลี่ยนหัวหน้าพรรคมีมาหลายรอบ โดยเฉพาะช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายการเมืองก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น นายณัฏฐพลกล่าวว่า นายกฯ มีแนวทางที่ชัดเจนว่าแก้ปัญหาโควิดเป็นหลัก มีเรื่อง พ.ร.บ.ที่ต้องเข้าสภาในช่วง 2-3 สัปดาห์ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ ควรจะเอาความร่วมมือของพรรคการเมือง ทั้งในพรรค พปชร.และพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมมือกันมากกว่า ฉะนั้นโอกาสจะเปลี่ยนแปลงอะไรด้วยสถานการณ์ขณะนี้คิดว่าเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว 
    "หากพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างแล้วทำให้ครบถ้วนในทุกด้าน ทำให้การประชาสัมพันธ์ของพรรค คะแนนนิยมของพรรคดีขึ้นด้วยการเชื่อมต่อไปถึงเขตพื้นที่ต่างๆ อันนั้นเป็นสิ่งที่เราจะต้องปรับปรุง เพราะคะแนนนิยมทุกพรรคการเมืองอยากให้ขยับในทางที่ดีขึ้น ขณะนี้คิดว่าเราทำหน้าที่กันอยู่ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะเอาการเมืองมาอยู่เหนือการแก้ปัญหาโควิด-19 และขณะนี้ยังไม่มีปัญหาถึงขนาดทำให้พรรคไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้" นายณัฏฐพลกล่าว
    ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำพรรค พปชร. ยืนยันเช่นกันว่า ยังไม่ได้เซ็นหนังสือลาออกจาก กก.บห. พร้อมระบุว่าพรรค พปชร.มาจากคนหลากหลายกลุ่ม วันนี้เราสามารถพูดคุยและทำงานร่วมกันได้ สิ่งที่ดีที่สุดของพรรคคือเดินมาถูกทางแล้ว แต่ต้องมีการพูดคุยและหาความร่วมมือในหลายส่วนมาเติมเต็ม 
    "ที่มีปัญหา เช่นความใกล้ชิดระหว่างผู้บริหารกับตัว ส.ส.หรือกับสมาชิกพรรค อาจจะต้องปรับจูนหากันบ้าง เพราะเรามาจากหลากหลายกลุ่ม มีที่มาไม่เหมือนกับคนอื่น มาอยู่ด้วยกันมีปัญหาเป็นเรื่องธรรมดา น่าจะคุยกันได้" นายพุทธิพงษ์กล่าว 
    ถามว่าเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยน กก.บห.หรือหัวหน้าพรรคคนใหม่คือเวลาไหน นายพุทธิพงษ์กล่าวว่า ถ้าผู้บริหารหรือสมาชิกของพรรคส่วนใหญ่ต้องการเปลี่ยนแปลง คงจะมีการสะท้อนมาในการประชุมวิสามัญของพรรค คาดว่าไม่เกิน 2-3 เดือนจะมีการประชุมพรรค ก็ต้องไปดูว่าเสียงส่วนใหญ่เขาว่าอย่างไร วันที่ก่อตั้งพรรคกับวันนี้มีความแตกต่างกัน วันที่เราก่อตั้งพรรคใหม่ๆ เรายังไม่มี ส.ส. ยังไม่มีสมาชิกมาก วันนี้เรามี ส.ส.กว่า 100 คน และสมาชิกอีกหลายแสนคน ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของเสียงส่วนใหญ่. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"