ไวรัสโคโรนาเข้าถึงค่ายผู้ลี้ภัยโรฮีนจาบังกลาเทศ พบติดเชื้อแล้ว 2 ราย


เพิ่มเพื่อน    

พบชาวโรฮีนจารายแรกติดเชื้อโควิด-19 ในค่ายผู้ลี้ภัยที่เมืองค็อกซ์บาซาร์ของบังกลาเทศ และชาวบังกลาเทศที่อาศัยอยู่ใกล้ค่ายผู้ลี้ภัยติดเชื้อโควิดอีกราย

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนอยู่ที่ทางเข้าศูนย์ส่งผ่านขององค์การสหประชาชาติ ที่เจ้าหน้าที่กักกันโรคชาวโรฮีนจา 4 คนที่เดินทางกลับจากอินเดียมาถึงค่ายในเมืองยูเกีย ชานเมืองค็อกซ์ บาซาร์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขออกมาเตือนก่อนหน้านี้นานแล้วถึงความเสี่ยงที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะแพร่ระบาดในค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาในเมืองค็อกซ์บาซาร์ของบังกลาเทศ ที่ผู้ลี้ภัยจำนวนมากที่หนีมาจากเมียนมาเมื่อ 2 ปีก่อนอยู่กันอย่างแออัดในบ้านที่ทำจากผ้าใบและไม้ไผ่

    อาบู โตฮา ภูริยัน ผู้ประสานงานสาธารณสุขของบังกลาเทศเผยก่อนหน้านี้ว่า มีผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจา 2 คนติดโรคโควิด-19 และขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว

    ต่อมาคาทาริน เบร์การู โฆษกองค์การอนามัยโลกแถลงว่า ชายชาวโรฮีนจา 1 คนในค่ายลี้ภัยและชายชาวบังกลาเทศที่บ้านอยู่ใกล้กับค่ายผู้ลี้ภัยติดโรคโควิด-19 กำลังรักษาตัวอยู่ที่คลินิกแห่งหนึ่งภายในค่ายผู้ลี้ภัย องค์การอนามัยโลกส่งทีมสอบสวนเร็วเข้าไปในค่ายผู้ลี้ภัยเพื่อติดตามเคสผู้ป่วยโรคโควิดทั้งสองราย โดยจะตามหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งสองรายเพื่อนำมากักตัวและตรวจหาว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบังกลาเทศกล่าวกันว่า พวกเขากำลังเพิ่มมาตรการป้องกันและตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัส

    เมื่อต้นเดือนเมษายน ทางการบังกลาเทศออกคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่โดยรอบเมืองค็อกซ์บาซาร์ที่มีประชากรราว 3.4 ล้านคนอย่างเข้มงวด โดยรวมผู้ลี้ภัยด้วย หลังมีรายงานชาวบังกลาเทศติดโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาก รวมทั้งสั่งห้ามเดินทางเข้า-ออกค่ายผู้ลี้ภัยทุกแห่ง และให้ลดจำนวนองค์กรต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือในค่ายผู้ลี้ภัยลงเหลือ 80%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"