'เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์' แจ้งขึ้นทะเบียนเกษตรกร 2.4 แสนครัวเรือน ลุ้นรับเงินเยียวยาโควิด


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.63 - นายวันรบ เฮ่ประโคน เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรจังหวัดบุรีรัมย์ ตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ครัวเรือนละ 15,000 บาท ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่สำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง 23 อำเภอ จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่ามีเกษตรกรเดินทางไปยื่นเอกสารปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร และขึ้นทะเบียนเกษตรกรรายใหม่กันอย่างต่อเนื่อง

นายวันรบ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ตั้งแต่ปี 2552 และ ปรับปรุงมาถึงปัจจุบัน โดยมียอดเกษตรกรสะสมทั้งหมด 247,068 ครัวเรือน แบ่งเป็น กลุ่มเป้าหมายที่ 1 ได้แก่ เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ปี 2562/63 เจ้าหน้าที่ได้พิมพ์รายชื่อเกษตรกรไปติดประกาศในหมู่บ้านชุมชน จำนวน 217,115 ครัวเรือน ซึ่งเกษตรกรกลุ่มนี้ จะเป็นกลุ่มเป้าหมายแรกที่จะส่งรายชื่อไปคัดกรอง ตรวจสอบสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“กลุ่มเป้าหมายที่ 2 ได้แก่ เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้วก่อนปี 2562 แต่ไม่ได้มาปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร รวมถึงเกษตรกรรายใหม่ที่กำลังเพาะปลูกพืช ให้นำเอกสารที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านรับรองว่ามีการทำเกษตรจริง ไปแจ้งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ภายในวันที่ 15 พ.ค. 2563 ที่สำนักงานเกษตรอำเภอนั้นๆ ซึ่งสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ประชาสัมพันธ์ และมอบเอกสารแบบคำร้องทะเบียนเกษตรกรฯ ผ่านไปยังสำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านไปแล้วก่อนหน้านี้ และจากนั้นวันที่ 16 พ.ค.2563 สำนักงานเกษตรจังหวัดจะรวบรวมรายชื่อเกษตรกรไปคัดกรอง ตรวจสอบสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรฯ ต่อไป” เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าว

“นอกจากนั้นยังมีกลุ่มเป้าหมายที่ 3 จากการดำเนินงานยังพบว่า ยังมีเกษตรกรรายใหม่บางส่วนที่ยังไม่ได้เพาะปลูก ในรอบปีการผลิต 2563/64 แต่คาดว่าจะทำการเกษตร ทำการเพาะปลูก ภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ก็สามารถไปขอขึ้นทะเบียนและเกษตรกรที่สำนักงานเกษตรอำเภอไว้ล่วงหน้าได้ภายในวันที่ 15 พ.ค.2563 เช่นกัน หลังจากนั้น เกษตรกรต้องทำการเพาะปลูกอย่างน้อย 15 วัน และให้ไปแจ้งยืนยันทำการเพาะปลูกอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการบันทึกและตรวจสอบตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขการขึ้นทะเบียนเกษตรกรและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 22 ก.ค. 2563” นายวันรบ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"