'ณัฐวุฒิ'ยันจัดรำลึกเผาบ้านเผาเมือง มาครบ'นิธิ-ชาญวิทย์-ธนาธร-เนติวิทย์-เพนกวิน-คำผกา'


เพิ่มเพื่อน    


12 พ.ค.63-  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า มีแนวคิดเรื่องการจัดงานใหญ่รำลึก 10 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุมนปช. เมษา - พฤษภา 2553 แต่เมื่อสถานการณ์โควิด -19 จนถึงขณะนี้ยังไม่เหมาะสมกับกิจกรรมที่จะมีคนร่วมงานจำนวนมาก จึงขอพักแผนงานเดิมไว้ก่อน และปรับรูปแบบงานเป็นกิจกรรมออนไลน์เหมือนที่เคยจัดไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ต่างกันคือ งานวันที่ 10 เม.ย.ได้ประสานงานกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมเขียนบทความรำลึก ในวันที่ 19 พ.ค. ได้เชิญบุคคลหลากหลาย ทั้งนักวิชาการ อาทิ นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ สื่อสารมวลชน  น.ส.ลักขณา ปันวิชัย “คำ ผกา” และนิสิต นักศึกษา นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ “เพนกวิน” นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ น.ส.จุฑาทิพย์ สิริขันธ์ ประธานสนท. โดยเขียนบทความรำลึกเหตุการณ์เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กเพจยูดีดีนิวส์

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า แม้ว่าแต่ละคนจะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ได้สัมผัสและรับรู้สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดความรุนแรงจนมีคนเสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทยตามแง่มุมของตน ซึ่งเป็นเจตนาที่อยากให้เรื่องนี้ถูกพูดถึงจากคนทุกเพศทุกวัย ไม่ใช่เพียงแต่แกนนำนปช.หรือผู้อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น เป้าหมายในการจัดกิจกรรมไม่ใช่เพื่อรื้อฟื้นความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นใหม่ เพราะกว่า 10 ปีที่ผ่านมาความขัดแย้งยังอยู่ ไม่ได้หายไป แม้แต่ในยุคคสช.ซึ่งอ้างว่าเข้ามาเพื่อแก้ไขก็ไม่ได้ทำตามที่พูด แต่กลับทำให้ปัญหาลงลึกและขยายตัวจนปรากฏพลังนิสิต นักศึกษาขึ้นทั่วประเทศอย่างที่ไม่เคยเป็นมากว่า 40 ปี

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า การพูดถึงความสูญเสียของประชาชนเกือบร้อยชีวิตจึงหมายถึงความพยายามคลี่คลายสถานการณ์ด้วยความจริงและหลักนิติธรรม ซึ่งเป็นทางออกเดียวของวิกฤตนี้ ถ้าคนเกือบร้อยชีวิตถูกสังหารกลางเมืองหลวงแล้วเข้าถึงความยุติธรรมไม่ได้ การพูดเรื่องปรองดอง ประชาธิปไตย หรือแม้กระทั่งปฏิรูปอย่างที่ผู้มีอำนาจประกาศมาตลอดก็ไม่มีความหมาย วันที่ 19 พ.ค. ติดตามเนื้อหาสาระ 10 ปี เมษา - พฤษภา 53 ได้ตั้งแต่ช่วงเช้า จะมีบทความรำลึกของบุคคลต่างๆ เผยแพร่ตลอดทั้งวัน รวมถึงการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"