ข่าวดี!ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.63-   คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ข้อมูล  ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 11 พฤษภาคม 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 224 ราย (ไม่พบรายใหม่)

โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาต     ให้กลับบ้าน 193 ราย (ไม่มีกลับบ้านเพิ่ม)  เสียชีวิต 3 ราย (ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม) จำหน่าย 1 ราย (จำหน่าย เนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่  27 ราย  ทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 5,798 ราย (รายใหม่ 70ราย) โดยยังคงรักษาพยาบาล     85  ราย  (เป็นผู้ติดเชื้อยืนยัน 27 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 58 ราย) กลับบ้านแล้ว        5,713ราย

จำนวนผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฎิบัติการทั้งหมด  9,833 ราย ( พบเชื้อ 224 ราย ) เป็นผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม 5,798 ราย  (พบเชื้อ 186 ราย) และ เป็นผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุก 4,035 ราย  (พบเชื้อ 38 ราย)

สำหรับ  ผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 ทั้งหมดที่รายงานมาข้างต้นนั้น ยังคงรับการรักษาที่โรงพยาบาล  

ด้วยขณะนี้ จังหวัดภูเก็ตได้ผ่อนปรนให้เปิดร้านเสริมสวยทั้งบุรุษหรือสตรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ขอแจ้งให้ประชาชนได้ทราบว่า จะเปิดให้บริการเฉพาะแต่งผม ตัดผม และไดร์ผม เท่านั้น  ควรจองคิวล่วงหน้า ด้วยระบบออนไลน์ โทรศัพท์ หรือจองคิวหน้าร้าน เพื่อลดความแออัด และผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอยู่เสมอในขณะที่อยู่ในร้าน ลดการพูดคุยที่ไมรจำเป็น ระหว่างให้บริการ  ล้างมือด้วยสบู่หรือแลกอฮอล์เจลก่อนเข้าร้านและหลังใช้บริการ ห้ามผู้ติดตาม ยกเว้นผู้ใช้บริการอายุต่ำกว่า 15 ปี และอย่าลืมเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร หากมีอาการป่วย  ไข้ ไอ จาม หรือเป็นหวัด ให้งดการไปใช้บริการ

สำหรับ  ประชาชนทั่วไป  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ยังคงเน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า กินร้อน ช้อนกลาง(ส่วนตัว) ล้างมือบ่อย ๆ  และเว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร       หากพบว่ามีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย  หายใจลำบาก  มีไข้หรือไม่มีไข้ก็ให้ รีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19ได้ทันที.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"