อวสานซ้ายตกขอบ! 'ดร.ศุภณัฐ' เย้ย 'ปิยบุตร' ฝันค้างเมื่อกิโยตินกลายเป็น 'ตู้ปันสุข'


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า อวสานลัทธิซ้ายตกขอบหัวรุนแรง เมื่อ “กิโยติน” ที่ใฝ่ฝัน กลายเป็น “ตู้ปันสุข” ในท่ามกลางวิกฤตโควิดและพิษเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้น คนไทยทั้งประเทศก็ยังสามารถคิดค้นนวัตกรรมแห่งความดีจากหัวใจเพื่อช่วยเหลือกัน แถมนวัตกรรมดีๆนี้ยังได้กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็วโดยไม่ได้นัดหมาย

ตู้ปันสุข ตู้เติมใจ ตู้ปันใจ ตู้ปันน้ำใจ ตู้อิ่มใจ ไม่ว่าจะเรียกตู้ชนิดนี้ว่าอะไรก็ตาม...

“ตู้แห่งการให้” ชนิดนี้ คือ สัญลักษณ์แห่งชัยชนะของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่อยู่เหนือความแตกแยกทางการเมืองที่ลัทธิซ้ายตกขอบหัวรุนแรงพยามยัดเยียดให้มาตลอด ยิ่งในยามวิกฤตเช่นนี้ที่พวกเขาต้องการให้เกิดสงครามกลางเมืองที่รุนแรงจนกระทั่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ป่าเถื่อนในอดีต

แต่ในที่สุดแล้วพวกเขาก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะพวกเราคนไทยทั้งแผ่นดินยังคงให้กันอยู่ ตั้งแต่สถาบันพระมหากษัตริย์ที่ได้ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวไทยนานับประการตั้งแต่เริ่มต้น ตลอดจนหลายๆภาคส่วนของสังคมที่มีกำลังมากกว่าคนทั่วไปไม่ว่าจะเป็นมหาเศรษฐีหรือนักธุรกิจ และมาจนบัดนี้ที่พี่น้องประชาชนชาวไทยต่างพร้อมใจกันออกมาหยิบยื่นน้ำใจเพื่อเติมเต็มให้แก่กันผ่าน "ตู้ปันสุข"

ดังนั้นในขณะเดียวกัน "ตู้ปันสุข" ก็ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความพ่ายแพ้ของลัทธิซ้ายตกขอบหัวรุนแรงในประเทศไทยที่พวกเขาพยายามแค่ไหนก็ไม่อาจจะสร้างความแตกแยกในสังคมไทยได้อีกต่อไปแล้ว

#มันใกล้จะจบแล้วนะปิยบุตร
มันจะไม่มี "กิโยติน" แบบที่ปิยบุตรใฝ่ฝัน

ความพยายามทั้งหมดของปิยบุตรตั้งแต่การล้างสมองในซอกหลืบของรั้วมหาวิทยาลัยเรื่อยมาตลอดจนถึงปัจจุบันที่ได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่มาใช้ในการโกหกบิดเบือนปั่นกระแสในโลกโซเชียลอย่างไร้ยางอายได้พิสูจน์อย่างชัดเจนแล้วว่า...

พี่น้องประชาชนคนไทยรักความสงบสันติและมีจิตใจที่งดงาม ไม่ได้ฝักใฝ่ความรุนแรงเหมือนอย่างปิยบุตร

มีแต่ปิยบุตรกับลัทธิซ้ายตกขอบเท่านั้นที่มีจิตใจอำมหิตบิดเบี้ยว เต็มไปด้วยความเกลียดชังและฝักใฝ่ความรุนแรง

พื้นที่แห่งความรักของพี่น้องประชาชนคนไทยจึงไม่ได้มีพื้นที่ว่างพอสำหรับกิโยตินที่ใช้ประหัตประหารคนที่เห็นต่างด้วยความป่าเถื่อนแบบในการปฏิวัติฝรั่งเศส

หากแต่พื้นที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความรักและการให้ที่ได้พิสูจน์อย่างชัดเจนผ่านการแพร่ระบาดของไวรักที่มาพร้อมกับ “ตู้ปันสุข” ซึ่งได้แพร่ระบาดไปทั่วประเทศไทยอย่างรวดเร็วยิ่งกว่าไวรัส


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"