มาเลย์ยืดมาตรการควบคุมถึง9มิ.ย. - อินโดนีเซียติดเชื้อเกิน14,000


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลมาเลเซียตัดสินใจขยายมาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายและการทำธุรกิจต่อไปอีก 4 สัปดาห์ ขณะยอดติดเชื้อของอินโดนีเซียเกิน 14,000 คนแล้วเมื่อวันอาทิตย์ สิงคโปร์ยังติดเชื้อรายวันเกิน 800 ราย

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐบาลทำความสะอาดฆ่าเชื้อให้กันภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าตรวจสอบประชาชนตามบ้านเรือนในชุมชนแห่งหนึ่งของกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันศุกร์

    รายงานของรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย แถลงพิเศษต่อประชาชนในวันเดียวกันนี้ ประกาศขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายอย่างมีเงื่อนไข (ซีเอ็มซีโอ) ออกไปอีก 4 สัปดาห์ จากที่จะครบกำหนดในวันอังคารที่ 12 นี้ โดยให้มีผลต่อไปถึงวันที่ 9 มิถุนายน โดยเขาให้เหตุผลว่าถึงแม้การต่อสู้กับโควิด-19 ของประเทศจะมีพัฒนาการในทิศทางบวก แต่ความพยายามนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จเต็มที่ ถึงวันอาทิตย์มาเลเซียมีผู้ติดเชื้อแล้ว 6,589 คน เสียชีวิต 108 คน

    ส่วนอินโดนีเซีย กระทรวงสาธารณสุขรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 387 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 14,032 คน และมีผู้เสียชีวิตอีก 14 คน ยอดรวมเป็น 973 คน มากที่สุดในอาเซียน

    ขณะที่สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 876 คน จำนวนรวมเป็น 23,336 คน ผู้ติดเชื้อรายใหม่เกือบทั้งหมดยกเว้น 3 คนเป็นแรงงานต่างชาติ ส่วนผู้เสียชีวิตมี 20 คนเท่าเดิม

    ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 184 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 15 คน จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 10,794 คน เสียชีวิตรวม 719 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"