คนเพชรน้ำใจงามตั้งตู้ปันสุขร่วมด้วยช่วยกันฝ่าวิกฤตโควิด


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63 - ภายหลังเกิดกระแสตั้งตู้ปันสุขกระจายไปหลายจังหวัด ล่าสุดที่ จ.เพชรบุรี นายธีรวัฒน์ รัตนสิงห์ นายวสันต์ อาทร (หมูแผ่นดินไทย) นายธีพงศ์ ครึกครื้น  ชาวจังหวัดเพชรบุรี และกลุ่มเพื่อน ได้นำตู้แช่เก่าที่ไม่ได้ใช้งานปรับเปลี่ยนติดสติ๊กเกอร์ ทำเป็น “ตู้ปันสุข สู้ภัยโควิด-19” มาตั้งไว้ที่บริเวณศาลารอรถหน้าศูนย์อีซุซุเก่า แยกต้นมะม่วง ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 

โดยภายในมีสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน น้ำดื่ม ข้าวสาร แป้งกระป๋อง ปลากระป๋อง มาม่า และขนมสำหรับเด็ก ๆ ที่มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคจำนวนมากมาใส่ไว้เต็มตู้ เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนมาเปิดหยิบของในตู้ไปใช้กินและใช้ในครอบครัวได้เลย โดยขอให้หยิบไปแต่พอดี เผื่อแผ่คนข้างหลังด้วย

นายวสันต์ อาทร  หนึ่งในกลุ่มคนเพชรน้ำใจงาม ที่นำตู้ปันสุขมาตั้งไว้เพื่อให้คนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 บอกว่า กลุ่มเพื่อน ๆ เกือบ 10 คน ได้ร่วมมือร่วมใจกันทำตู้ปันน้ำใจมาตั้งไว้บริเวณจุดศาลารอรถสามแยกต้นมะม่วงเพราะเห็นว่าจุดดังกล่าวมีผู้สัญจรไปมาและเป็นกลุ่มคนทำงานที่มีครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดู และน่าจะมีคนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงได้นำตู้ที่มีสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้งมาตั้งไว้เพื่อให้คนที่เดือดร้อนมาเปิดหยิบไปกินไปใช้ได้เลยแต่ขอให้หยิบไปแต่พอดีไม่ใช่ขนไปทั้งหมด ส่วนท่านใดที่มีจิตเมตตาต้องการนำสิ่งของมาเพิ่มในตู้ก็สามารถนำมาเติมได้เลยเพื่อเป็นการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"