ผบช.ภ.4 ติดตามคดีครูหื่นบังคับรุมโทรมเด็กกำชับต้องรวดเร็วเป็นธรรม


เพิ่มเพื่อน    


10 พ.ค.63 -  ที่ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร  พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามรับฟังความคืบหน้า คดีกลุ่มครูหนุ่ม 5 คน ร่วมกับชาวบ้านอีก 2 คน บังคับรุมโทรม 2 นักเรียนหญิง โดยพล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีครู 5 คน และศิษย์เก่า 2 คน ข่มขืนเด็กหญิงชั้น ม.2 และ ม.4 ถ่ายคลิปข่มขู่ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ผึ่งแดด อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่า ได้รับฟังรายงานจาก พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ พ.ต.อ.นำชัย ศรีเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม 2562 ถึงต้นเดือนมีนาคม 2563 เหตุเกิดที่โรงเรียนดงมอนวิทยาคม ตำบลดงมอน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ระบุว่า  เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พนักงานสอบสวนได้รับความร้องทุกข์จากผู้กล่าวหาซึ่งเป็นยายของเด็กหญิง อายุ 14 ปี ผู้เสียหาย ไว้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ในข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิง และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร โดยพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการสอบสวนปากคำผู้กล่าวหา พยาน และผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพ ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกาย รวมถึงรวบรวมพยานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของ กฎหมาย  ต่อมาวันที่ 6 พ.ค.ผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้ามอบตัว พนักพนักงานสอบสวนจึงได้ เเจ้งข้อ กล่าวหาให้ทราบ และได้นำตัวไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายขัง ซึ่งผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปในชั้นศาล

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 กล่าวเพิ่มอีกว่า ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งรัดดำเนินคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ตามขั้นตอนของ กฎหมาย  โดยคดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี พร้อมมีความเห็นทางคดีสรุปสำนวนเสนอพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาดำเนินการตาม กฎหมายต่อไป ส่วนคดีที่มีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิง อายุ 16 ปี อีกคนนั้น พนักงานสอบสวนก็ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามกฎหมาย แล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม และถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้นำพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคดีเป็นสำคัญ  พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ในส่วนราชการครูทั้ง 5 นาย ทางต้นสังกัดได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"