อดีตหัวหน้าศรภ.สังเวช 'ปิยบุตร' แทนที่จะโทษพี่ศรีฯกลับโทษฟ้าดินไปเรื่อย


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.63 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.)โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ความผูกพันทางการเมือง ต้องมีจุดยืนที่เห็นได้ชัดเจน

ความเห็น ความคิดอ่าน ของกลุ่มอดีตพรรคอนาคตใหม่ แต่เดิมนั้นถูกผูกขาด อยู่กับแกนนำ 3 คนเท่านั้น ด้วยวิธีการหาเสียงแบบ"ทรัมป์" คือ"การหาเสียงแบบ ความจริง มาทีหลัง " วิธีหาเสียงแบบนี้กำลังส่งผลกระทบไปทั่วโลก โดยเฉพาะที่ "สหรัฐฯ" ซึ่งกำลังจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี ครั้งใหม่ขึ้น ในเร็ววันนี้

ดังนั้นปัญญาชนของสหรัฐฯจึงเร่งมือหาทางให้ประชาชนสหรัฐฯกลับมาใช้ ความจริง เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ(Post Fact) แทน โดยใช้กันหลายวิธี แต่ที่น่าจะได้ผลมากที่สุด คือการจัดตั้งองค์กรที่เป็นกลางและเป็นอิสระ สร้างฐานข้อมูลทางการเมืองคอยลำดับ ความจริงทางการเมือง และ พฤติกรรมของนักการเมืองขึ้นมาแบบเกาหลีใต้ เพื่อให้มีทางตรวจสอบได้ง่ายขึ้น

สำหรับประเทศไทยนั้นอย่าไปหวังเลยครับ ศาลยังไม่ฟังกันเลยดังนั้น จึงเกิดประเด็นสำคัญขึ้น 2 กรณี คือ

1.การพูดของนักการเมืองในระยะนี้ มีแต่เรื่อง โควิด-19 แต่ ดร.ปิยบุตร มักจะพูดขึ้นไปหาที่สูงมากขึ้นตามลำดับ ส่วนใหญ่จะเอามาเสนอเฉพาะ ที่ตัวอยากพูดโดย ไม่คำนึงถึงความจริงของแต่ละเรื่องว่ามีสาเหตุจากอะไร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พูดไม่จบเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีมากมายเรื่องราวหลากหลายเหตุผล จนกล่าวได้ว่า เด็กที่เรียนนิติศาสตร์ปี 2 ก็พิจารณาได้แล้วว่าทำไมต้องยุบพรรคอนาคตใหม่

2.ประเด็นสำคัญ คือ คณะก้าวหน้า( แก็ง 3 คน) ยังมีอิทธิพลต่อพรรคก้าวไกลแบบเดิมหรือไม่ ถ้า 3 คนพูดแล้ว พรรคก้าวไกลเอาไปทำละก็ ต้องขอเตือนใว้ก่อน อาจจะเกิดกรณียุบพรรคขึ้นมาอีกก็เป็นได้แล้วก็อย่าไปโกรธแค้นใครอีก

แทนที่จะไปโทษ พี่ศรีสุวรรณ ดันกลับโทษฟ้าโทษดินให้เลาะเทอะไปเรื่อย น่าสังเวชครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"