ศบค.ทดลองเปิดห้างให้ช็อป ประเมินผลก่อนคลายล็อกเฟส 2


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.63 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.แถลงสถานการณ์ประจำวัน โดยกล่าวถึงประเด็นมาตรการคลายล็อกระยะที่ 2 ว่า จากการประชุมศบค. เห็นชอบตามขั้นตอนก็คือ ระหว่างวันที่  8-12 พ.ค. จะเป็นการรับฟังความคิดเห็น ส่วนวันที่ 13 พ.ค. จะประเมินผลระยะที่ 1 เพื่อรวบรวมข้อมูลซักซ้อมทำความเข้าใจ จากนั้นในวันที่ 14-15 พ.ค.จะทำการยกร่างขึ้นมาเพื่อกำหนดมาตรการไปสู่ระยะที่ 2

"เมื่อเช้านี้ ศบค.ได้ประชุมชุดเล็ก มีการยกร่างขึ้นมาว่า จะทดลองเปิดห้างสรรพสินค้าห้างใดห้างหนึ่งเป็นพื้นที่ตัวอย่างในการทดลองใช้มาตรการต่างๆว่า จะทำอย่างไร ประชาชนเข้ามาแล้วต้องปฏิบัติตัวอย่างไร และมีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง ศึกษากันให้ดีในช่วงวันที่ 14-15 พ.ค.นี้ เสร็จแล้วก็จะทำการประเมินผลในวันที่ 16 พ.ค. ถ้าผ่านก็จะประกาศมาตรการคลายล็อกในวันที่ 17 พ.ค.นี้"นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

โฆษก ศบค. กล่าวว่า หลังจากผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 2 แล้ว ก็จะต้องประเมินสถานการณ์อย่างละเอียด โดยกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง    รวมทั้งภาคเอกชน ซึ่งจะต้องเข้ามาให้ความมั่นใจและยืนยันว่า ถ้าเปิดขึ้นมาแล้วไม่ทำให้ตัวเลขต่างๆ ที่เราพยายามทำให้ดีเนี่ยเพิ่มขึ้นมาอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"