'วันชัย' หวดรัฐบาล-ส.ว.-ขรก. หยิบเรื่องใหญ่ปฏิรูปประเทศ ลั่นคิดแบบเดิมทำแบบเดิมไปไม่รอดแน่


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค. 63 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงใหญ่นี้ มีผลกระทบต่อประเทศอย่างมหาศาลในหลายด้าน ทุกสิ่งทุกอย่างในการบริหารประเทศต้องเปลี่ยนแปลงกันใหญ่ ในเรื่องเหล่านั้นก็มีเรื่องของการปฏิรูปประเทศ ต้องมีการยกเครื่องปรับเปลี่ยนรองรับต่อการขับเคลื่อนประเทศ ที่กำหนดกันไว้เป็นร้อยเรื่องปฏิรูปเป็นพันกิจกรรม ในสถานการณ์และเวลาที่เหลืออยู่ไม่เกิน 3 ปีคงไม่ทันการแน่ ต้องเลือกเรื่องใหญ่ประเด็นสำคัญที่โดนใจความต้องการของประชาชนและเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงให้เห็นมรรคเห็นผล ถ้าเอาทุกเรื่องมาทำคงไม่ทันและก็จะถูกโจมตีกล่าวหาว่าแผนการปฏิรูปเป็นแผนลวงโลกที่สักแต่ว่ามีแผนเท่านั้นแต่ทำไม่ได้จริง

มันต้องเปลี่ยนทั้งแผนและกระบวนการจัดการตามแผนเสียใหม่ ไม่เช่นนั้นก็จะกล่าวหากันไปกล่าวหากันมาว่าฝ่ายโน้นไม่ทำฝ่ายนี้ไม่ทำ แต่คนที่จะต้องรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ก็คือรัฐบาลและส.ว.ในฐานะที่จะต้องติดตาม เสนอแนะ เร่งรัดต่อการปฏิรูป ผมเห็นว่าระยะเวลาที่ผ่านมาคงต้องยกเครื่องกันใหม่ทั้งกระบิ

เลิกกล่าวหาโทษกันไปโทษกันมาได้แล้ว ทั้งรัฐบาลทั้งส.ว.และข้าราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องหันหน้าเข้าหากัน ทำการปฏิรูปอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่สักแต่ว่าเป็นตัวหนังสือเป็นเอกสารที่ผ่านมาผ่านไป

เอาอย่างนี้ดีไหม... ให้หน่วยงานแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปฏิรูปทั้งหมดทุกกระทรวง ทบวง กรม เอาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานของตนไปนั่งเรียงลำดับจับประเด็นสำคัญที่จะต้องปฏิรูปให้เป็นเรื่องเป็นราวเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง ทำให้เป็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างที่ทำกันมา คัดเอาเรื่องเด่นๆและเป็นความต้องการกันทุกภาคส่วน ให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้องนั่นแหละคัดเลือกจากแผนปฏิรูป เอาให้ชัด เอาให้จริง แล้วส.ว.ก็ติดตามเสนอแนะเร่งรัดและรัฐบาลก็เอาด้วย ช่วยกันทั้ง 3 ส่วน ไม่จำเป็นต้องทำถึงร้อยเรื่องพันกิจกรรมตามที่มีอยู่ในแผนนั่นหรอก เลิกเสียเถอะวิธีเก่าๆแบบเดิมๆ บ้านเมืองมันไฟลนก้นแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันรุมเร้าไปหมด คิดแบบเดิมทำแบบเดิมไปไม่รอดแน่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"