"ณัฏฐพล" เคาะแล้ววันหยุดพักนักเรียน2 เทอมรวม54 วัน


เพิ่มเพื่อน    

8พ.ค.63-นายณัฏฐพลทีปสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยถึงการกำหนดวันหยุดพักของนักเรียน ทร่ต้องเลื่อนการเปิดเทอมจากเดือนพฤษภาคม 2563 ไปเป็นวันที่ 1กรกฎาคม 2563  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ว่า

.

ต่อเนื่องจากแถลงการณ์ในครั้งที่ 2 ในประเด็นเรื่องการเพิ่มเวลาพัก ครั้งนี้มีการขยายผลเพิ่มเติมที่ผมขอนำมาอัปเดต โดยแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 2 เทอม แต่ละเทอมมีเวลาพักในเทอมที่ 1/2563 จำนวน 17 วัน และในภาคเรียนที่ 2/2563 จำนวน 37 วัน รวมทั้งสิ้น 54 วัน ถึงแม้เราจะอยู่ภายใต้สถานการณ์ไม่ปกติ แต่ก็ให้ความสำคัญกับการที่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาได้มีเวลาพักเพื่อผ่อนคลายได้ไม่มากก็น้อย 

ท่ามกลางความท้าทายของการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นนั้น ขอให้ทุกท่านสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อที่จะผ่านทุกอุปสรรค เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับการศึกษาไทยครับ 

“การเรียนรู้นำการศึกษา” 
โรงเรียนอาจหยุดได้ แต่การเรียนรู้หยุดไม่ได้ 
8 พฤษภาคม 2563

#โรงเรียนหยุดได้แต่การเรียนรู้หยุดไม่ได้
#อนาคตเด็กไทยคืออนาคตประเทศ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"