ฟันสาวสอง ทำทารุณหมา


เพิ่มเพื่อน    

 สาวประเภทสองโกรธสุนัขที่เลี้ยงไว้คุ้ยสวนกระจาย ระบายอารมณ์ด้วยการตีปากด้วยรองเท้า ทุ่มด้วยดินถุง จับกดน้ำ เพื่อนถ่ายคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊กทำชาวบ้านสะเทือนใจ มูลนิธิวอชด๊อกแจ้งตำรวจดำเนินคดีข้อหาทารุณสัตว์ พร้อมรับเจ้า "นมเย็น" วัย 8 เดือนไปดูแล

    มีรายงานว่า ห้วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปหญิงคนหนึ่งใช้ถุงดินปลูกต้นไม้ทุ่มใส่สุนัขที่เลี้ยงไว้ เนื่องจากโมโหที่คุ้ยสวน กัดถุงดินเล่น อีกทั้งยังกัดรองเท้า จึงใช้รองเท้าแตะตีปากสุนัข รวมถึงจับกดน้ำ ขณะที่สุนัขร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดและกลัว
    ด้านแฟนเพจ @มูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT แจ้งว่า หลังดูคลิปดังกล่าวและตรวจสอบแล้ว ทราบว่าเหตุเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในอ่างศิลา จ.ชลบุรี จึงได้ประสานนายภัคธรณ์ เทียนไขย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข มอบหมายพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาแผ่นดินฐานทารุณกรรมสัตว์" โดยคลิปดังกล่าว เพื่อนบ้านที่ได้ถ่ายคลิปลงโพสต์ สารภาพกับ WDT เจตนาให้เป็นที่ขบขัน แต่ประชาชนคนรักสัตว์ทั่วประเทศไม่รู้สึกขบขันด้วย นอกจากนี้ มูลนิธิวอชด๊อกได้ขอให้เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวที่ชื่อ "นมเย็น" อายุ 8 เดือน ส่งมอบสุนัขให้มูลนิธิ เพื่อหาบ้านอุปการะที่เหมาะสมให้ใหม่ 
    ต่อมา พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประณต รอง สว. (สอบสวน) สภ.แสนสุข เป็นพนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี เตรียมเรียกตัวเจ้าของสุนัขผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา และ WDT ยังได้ประสานผู้ว่าฯ มอบหมายนายศิรัษฏ์ ประสพเนตร นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ทำการอายัดสุนัขให้อยู่ในการดูแลคุ้มครองของมูลนิธิจนกว่าคดีจะสิ้นสุด พร้อมจัดทำสำนวนร้องขอต่อศาลให้เจ้าของสิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์อีกต่อไป
    ด้านนายบี (นามสมมุติ) สาวประเภทสอง พร้อมเพื่อน ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.แสนสุข เมื่อเช้าวันอาทิตย์ รับทราบข้อกล่าวหา กรณีทำร้ายสุนัข และทางมูลนิธิวอชด๊อกได้แจ้งความในข้อหาทารุณกรรมสัตว์
    นายบีกล่าวว่า ขอโทษกับสิ่งที่ตนเองได้กระทำลงไป และขอความเห็นใจ ที่ทำไปด้วยอารมณ์ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเลวร้ายและรุนแรงขนาดนี้ ขอโทษสังคมและขอโทษทุกคน ยืนยันว่าตนเป็นคนรักสุนัข เลี้ยงดู "นมเย็น" มาตั้งแต่เล็กๆ อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนเจ้า "นมเย็น" ตอนนี้แข็งแรงปกติดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งผลการตรวจภายในและภายนอก แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ตนก็พร้อมส่งมอบ "นมเย็น" ให้ทางมูลนิธิวอชด๊อกรับไปดูแล
    "ต้องขอโทษอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่พยายามออกมาอธิบาย แต่เหมือนเป็นการแก้ตัว ต้องขอโทษจริงๆ ส่วนคนที่นำภาพไปโพสต์คือเพื่อนและได้ตักเตือนเพื่อนไปแล้ว ทั้งหมดขอรับผิดเพียงคนเดียว ไม่อยากให้คนรอบข้างได้รับความเดือดร้อน" นายบีกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"