พรีเมียร์คัมแบ็คอาจเตะสั้นกว่า90นาที


เพิ่มเพื่อน    


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ที่เตรียมจะกลับมาเตะกันต่อสำหรับเกมที่เหลือของซีซั่น มีโอกาสที่จะลดเวลาแข่งให้น้อยลง ไม่ใช่ 90 นาทีเหมือนเดิม เนื่องจากต้องพยายามรวบรัดทุกอย่างให้ฤดูกาลนี้ปิดฉากได้เร็วที่สุดได้ตามแผน
    เวลานี้หลายฝ่ายกำลังช่วยกันพิจารณาหามาตรการต่างๆที่จะช่วยให้นักเตะและสตาฟได้รับความปลอดภัยมากขึ้นระหว่างวิกฤติการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ซึ่งรวมไปถึงสนามแข่งเป็นกลาง และจำนวนตัวสำรองที่ใช้ได้เพิ่มขึ้นอีกต่อนัด
    ล่าสุด กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานพีเอฟเอ หรือสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ บอกว่ามีอีกข้อเสนอสำคัญในตอนนี้นั่นคือให้เวลาการแข่งขันในแต่ละครึ่งลดลงไปด้วย ซึ่งเตรียมที่จะนำเข้าสู่การประชุม โปรเจ็คต์ รีสตาร์ท ในสัปดาห์นี้
    ถามว่าจะยกเลิกฤดูกาลปัจจุบัน เทย์เลอร์ ตอบ "เราจะต้องรอดูกันไปก่อน ผมจะพูดถึงมาตรการต่างๆที่กำลังทะยอยออกมา ผมจะพูดถึงอนาคต"
    "เราไม่รู้อนาคต สิ่งที่เรารู้คือไอเดียและข้อเสนอต่างๆที่ทะยอยผุดขึ้นมา ตัวสำรองที่เพิ่มมากขึ้น เกมการแข่งขันอาจไม่ได้เตะ 45 เต็มเหมือนเคยในแต่ละครึ่ง สนามเป็นกลาง และมีอีกหลายอย่างที่กำลังผลักดัน"
    "เราพยายามที่จะรอดูว่าข้อเสนอคืออะไร และต้องมีมารยาทที่จะให้ผู้จัดการทีมและโค้ชแต่ละคน รวมถึงผู้เล่น ค่อยๆซึมซับและได้พิจารณาโดยละเอียด"
    บางคนอาจต้องข้อสงสัยว่า ในเมื่อให้เปลี่ยนตัวสำรองได้มากขึ้นแล้ว อาจไปหักล้างความจำเป็นที่จะต้องทำให้เวลาการแข่งขันสั้นลงหรือไม่ เทย์เลอร์ กล่าวต่อ "มันก็มีความเป็นไปได้หลายทาง ให้ดีที่สุดคือไม่ว่าใครก็อยากทุกอย่างใกล้เคียงเดิมที่สุด ความได้เปรียบเสียเปรียบจากการเล่นในบ้านและนอกบ้าน มีสภาพทีมแบบเดิมเหมือนกับช่วงก่อนล็อคดาวน์"
    "แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือฤดูกาลนี้จะสามารถแข่งจนจบได้หรือไม่ และแข่งกันต่ออย่างปลอดภัยหรือไม่"
    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แซร์โจ้ อเกวโร ดาวยิงของทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่าเขาและผู้เล่นส่วนใหญ่ กำลังรู้สึกกลัวที่จะต้องกลับมาลงแข่งเร็วเกินไป และทให้เพื่อนๆและครอบครัวตกอยู่ในความเสี่ยง
    ถามว่าเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับคำให้สัมภาษณ์ของสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของ ซิตี้ ถามว่านักเตะแต่ละคนที่เขาพูดถึง มีสิทธิที่จะกลัวหรือเปล่า เทย์เลอร์ วัย 75 กล่าว "แซร์โจ้ เป็นผู้เล่นระดับท็อปคลาสคนหนึ่ง และเขามีสิทธิเต็มที่ในการแสดงความเห็น"
    "ปัญหาไม่ได้อยู่กลัวหรือไม่ พวกเขาเป็นนักกีฬาอาชีพ และแน่นอนพวกเขากังวลเรื่องความปลอดภัย พวกเขาไม่ได้โง่หรือซื่อเกินไป ดังนั้นพวกเขาจะต้องพึงพอใจที่มันปลอดภัยในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง และมันคือสิ่งที่พวกเขาเลือกเองทั้งนั้น"
    เทย์เลอร์ ยังปฏิเสธด้วยว่ามีทีมที่พัวพันกับการตกชั้น ต้องการให้ฤดูกาลนี้ถูกยกเลิกการแข่งขันไปเลยแล้วไปนับหนึ่งใหม่ โดยเขายืนยันว่าการกลับมาเตะต่อในช่วงเดือน มิถุนายน ยังคงเป็นเป้าหมายที่วางไว้
    ในส่วนของสนามเป็นกลางที่มีการพูดถึงนั้น สำหรับจัดการแข่งขันอีก 92 นัดที่เหลือ ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หากถึงเวลาที่ได้รับไฟเขียวให้กลับมาเตะต่อกันได้หลังสถานการณ์โคโรน่าไวรัสคลี่คลายดีแล้ว คาดว่ามีอยู่ 10 สนามที่อยู่ในพิจารณาว่าเหมาะสมที่จะใช้เป็นสนามแข่งเป็นกลาง เพราะอยู่ห่างจากพื้นที่ชุมชน มีสาธารณูปโภคที่ทันสมัย มีสแตนด์ที่กว้างใหญ่สำหรับเว้นระยะห่างจากกัน และมีทางถนนเข้าออกที่ดี
    มีรายงานว่า สนามเวมบลี่ย์ ก็เป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่ทุกคนกำลังพิจารณากันอยู่ นอกจากนั้นแล้ว ก็มี โอลด์แทรฟฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เอติฮัด สเตเดี้ยม (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คิง พาวเวอร์ (เลสเตอร์ ซิตี้), ลอนดอน สเตเดี้ยม (เวสต์แฮม), ดิ เอเม็กซ์ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน), เซนต์ แมรี่ส์ (เซาแธมป์ตัน), เอมิเรตส์ (อาร์เซนอล) , และวิลล่า ปาร์ค (แอสตัน วิลล่า)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"