ทหารเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ยิงตอบโต้กันข้ามชายแดน


เพิ่มเพื่อน    

ทหารเกาหลีเหนือยิงปืนหลายนัดข้ามมายังด่านรักษาการณ์ชายแดนของเกาหลีใต้ในเขตปลอดทหารเมื่อเช้าวันอาทิตย์ กองทัพเกาหลีใต้ยิงตอบโต้ไป 2 นัด แต่เชื่อว่าอีกฝ่ายไม่ได้เจตนา

แฟ้มภาพ ทหารเกาหลีใต้ยืนรักษาการณ์หน้ารั้วป้องกันชายแดนภายในเขตปลอดทหารในเมืองชอวอน เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า เหตุการณ์ยิงตอบโต้ข้ามชายแดนระหว่างสองเกาหลีเกิดขึ้น 1 วัน หลังจากสื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานข่าวการปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรกในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ของคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่ข่าวระบุว่าเป็นการเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยเมื่อวันศุกร์

     คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ (เจซีเอส) แถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมว่า ทหารเกาหลีเหนือยิงปืนหลายนัดมายังที่มั่นรักษาการณ์ชายแดนในเขตปลอดทหารที่เมืองชอวอนของเกาหลีใต้ เมื่อเวลา 07.41 น.วันเดียวกันนี้ (ตรงกับ 06.41 น.ของไทย) แต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เกาหลีใต้ยิงปืนตอบโต้ 2 นัดและได้ประกาศเตือน

    ยังไม่มีความชัดเจนว่าอะไรเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ทหารเกาหลีเหนือยิงข้ามแดนมายังเกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เจซีเอสกล่าวว่า พวกเขาพยายามติดต่อไปยังเกาหลีเหนือผ่านการสื่อสารสายตรงทางทหารเพื่อระบุสาเหตุของเหตุการณ์นี้ แต่ต่อมา สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า กองทัพเกาหลีใต้เชื่อว่าการยิงปืนของเกาหลีเหนือไม่ได้มีเจตนา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"