‘ดวงจันทร์ สุวรรณี’น้อยใจทำเพลงไม่รุ่ง-คิดผิดออกจากแกรมมี่ฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

          “ดวงจันทร์ สุวรรณี” ราชินีลูกทุ่งแดนใต้ ออกมาเผยเรื่องราวเส้นทางชีวิตหลังจากตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับแกรมมี่ ยอมรับคิดผิด งานหด คนไม่รู้จัก อยากลาวงการเพราะน้อยใจทำเพลงเองไม่รุ่ง ในรายการคุยแซ่บShow

          “สถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ทุกอาชีพตอนนี้กระทบหมด ทุกคอนเสิร์ตโดนยกเลิก โดนเลื่อน อยู่บ้านก็กินแล้วนอน ไม่ได้ใช้เสียงพอเสียงไม่ได้ใช้ ก็เหมือนรถไม่ได้ขับ ไม่ได้เหยียบคันเร่ง เสียงมันไม่ขึ้น ไม่พุ่ง แต่เรื่องที่เคยน้อยใจจนอยากจะอำลาวงการ อันนี้มันเป็นความรู้สึกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราคิดว่าเราต้องหยุดร้องเพลงแล้วแหละ อาจจะน้อยใจตรงที่ว่าเราเกิดมาจากเพลงลูกทุ่งแล้วทำเพลงลูกทุ่งตลอด คือตั้งแต่ออกจากแกรมมี่ไปถึงวันนี้ 12 ปี พี่ก็พยายามทำเพลงที่เป็นตัวเองที่สุด แต่เหมือนพอเราไม่มีค่าย เราเคยอยู่ค่ายมา เคยมีพีอาร์ดูแล มีคนหางานให้ พอเราออกมาทำเพลงเองเหมือนศักยภาพเราหายไปหมด ต่อให้เราทำเพลงดีแค่ไหน ดนตรีดีแค่ไหน ร้องดีแค่ไหน แต่เราไม่มีความสามารถทำให้คนมาฟังเพลงเราได้

          แล้ว 2-3 ปีนี้ เด็กใช้เพลงพี่ประกวดทุกรายการ แต่ตัวพี่คนไม่รู้จักเลย สมมติพี่ไปเดินในตลาดนัดมีคนอยู่ร้อยคน แต่มีคนจำหน้าพี่ได้แค่ 2 คนแล้วมาขอถ่ายรูป คนอื่นก็ถามว่าใครหรอๆ เราก็เลยรู้สึกเขิน พอบอกว่าคนที่ร้องเพลงโชว์เบอร์ไม่โชว์ใจไง ทีนี้คนมากันทั้งตลาดเลย พอพูดถึงผลงานคนมาขอถ่ายรูปกันเต็มเลย ก็คือไปตรงไหนคนแทบไม่รู้จักพี่เลย เราก็เลยรู้สึกว่า เราทำงานมานานหลายปีมาก เพลงดังก็เยอะ เราหายไปขนาดนั้นเลยหรอ มันรู้สึกนอยด์ว่าทุกวันนี้ทำเพลงหรือไม่ทำ มันก็ค่าเท่ากัน เลิกร้องเพลงเลยดีกว่า

          จริงๆชีวิตพี่มันก็น่าอิจฉานะ ตั้งแต่ทีแรกได้เจอพี่ยิ่งยง พี่เอกชัย แต่เหมือนจังหวะชีวิตที่ดังเร็วมาก ไม่ได้มาสายประกวด แต่มาพีคสุดวันที่พี่ตัดสินใจผิดไม่ต่อสัญญากับที่แกรมมี่ คือในตอนนั้นตัดสินใจผิดมาก ในขณะที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ในความคิดของพี่ที่พี่ไม่ต่อสัญญาเพราะโปรดิวเซอร์พี่ออก พี่ไม่อยากเป็นภาระครูสลา เพราะว่าครูสลาดูแลน้องต่าย ดูแลพี่นาง ดูแลพี่ไมค์ พี่เป็นคนขี้เกรงใจ พี่คิดว่าถ้าเราไม่ต่อสัญญาไปทำเพลงพื้นบ้านที่ใต้ มีชื่อเสียงความเป็นดวงจันทร์อยู่แล้วน่าจะพอมีงาน พี่ลืมคิดไปว่าถ้าเราหลุดจากค่ายปุ๊ปสื่อต่างๆ รายการทีวีต่างๆ เราหลุดหมด แล้วทุกอย่างที่เรามีมันค่อยๆหมด มันก็เป็นเหมือนคนธรรมดาคนหนึ่งที่ยังไม่เข้าวงการ ตั้งแต่มีโควิดทุกคนอยู่บ้านเฉยๆ พี่ก็เลยคิดว่าไม่ว่าคนจะรวยหรือจะจนตอนนี้ต้องอยู่บ้านเหมือนกัน ต้องหยุดเหมือนกัน ก็เลยทำให้ตัวเองคิดได้ว่าชีวิตพี่ไม่ยึดติดใช้ชีวิตปกติ ไม่รู้สึกเหงานะ เพราะ 2-3 ปีมานี้เรามีงานน้อยมาก ก็ไม่เป็นไร

          อยากบอกอะไรกับคนที่จำเราได้เหรอ ดีใจค่ะ ขอบคุณมากๆเลย บางคนจำหน้าไม่ได้ แต่จำเพลงได้ พอรู้ว่าเป็นเราเขาก็บอกว่าชอบมากเลย เมื่อก่อนดูคอนเสิร์ตประจำเลย ไม่คิดว่าตัวจริงยังดูดี เราก็มีกำลังใจอีก”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"