ก.อุตฯยันเหมืองทองอัครายังไม่มีการตัดสินชี้ขาด


เพิ่มเพื่อน    


1 พ.ค. 2563 - นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมและประธานคณะกรรมการดำเนินการระงับข้อพิพาทระหว่างราชอาณาจักรไทยกับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด ชี้แจงว่า ตามที่มีประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “คำพิพากษาออกมาแล้วว่า ประยุทธ์กับคณะต้องจ่ายค่าเสียหาย 6 หมื่น 7 พันล้านบาทไทย เป็นการส่วนตัว และต้องจ่ายเป็นเหรียญทองคำ ภายใน 1 เดือน ถ้าผิดคำสั่ง ออกหมายจับทั่วโลกทันที” ไม่เป็นความจริง ขณะนี้ กระบวนการระงับข้อพิพาทตามกระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศไทยกับบริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการ 

โดยล่าสุดเมื่อเดือนก.พ. 2563 เพิ่งดำเนินกระบวนการสืบพยานที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีขั้นตอนที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องดำเนินการตามกำหนดการเพื่อยื่นเอกสารต่อคณะอนุญาโตตุลาการ ดังนั้น กระบวนการพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการจึงยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่มีคำชี้ขาดแต่อย่างใด รวมทั้งยังไม่สามารถคาดการณ์ได้แน่ชัดว่าจะมีคำชี้ขาดเมื่อใดเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"