'เพจหนุนทหาร' แจงดราม่าภารกิจ 'Grab Soldier' ส่งอาหารให้ปชช. ไม่ได้ใช้งบหลวง ผบ.หน่วยควักเงินส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - เพจเฟซบุ๊ก "SMART Soldiers Strong ARMY" ซึ่งเป็นเพจพันธมิตรของกองทัพ โพสต์ข้อความชี้แจงข้อกล่าวหาและดราม่าในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากกองทัพบกประชาสัมพันธ์ภารกิจทหารในการสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน มีเนื้อหาว่า “แล้วก็เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆ กับภารกิจ Grab Soldier ที่เจ้าหน้าที่ทหารในหลายๆหน่วยออกมาทยอยส่งอาหาร สิ่งของยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงโควิด-19 สุดท้ายก็มีคนบางกลุ่ม บางคน ออกมาด่าทหาร ว่าเอางบหลวงออกมากินมาผลาญกับภารกิจนี้ มันทุจริตกันอีกแล้ว หน้าที่ก็ไม่ใช่ ออกมาเสนอหน้าอีกแล้ว และอีกหลายๆอย่าง

"ก่อนอื่นเลย จะบอกว่างบประมาณ หรือเงินที่นำมาใช้กับภารกิจส่งอาหารนี้ เป็นงบหรือเงินภายในของหน่วยเอง ที่ได้มาจากการบริจาคด้วยเงินส่วนตัวของกำลังพลในหน่วยนั้นๆและครอบครัว เพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆภายใน รวมไปถึงเงินส่วนตัวของผู้บังคับหน่วยที่นำมาสมทบเป็นทุนในการทำภารกิจนี้ครับ ไม่เกี่ยวอะไรกับงบประมาณส่วนกลางหรืองบหลวงเลยแม้แต่บาทเดียว เผื่อใครที่ไม่รู้ ก็ขอให้ทราบข้อมูลตรงนี้เอาไว้ด้วยครับ"

เพจดังกล่าว ยังโพสต์ข้อความว่า ส่วนประเด็นที่เริ่มจะได้ยินมาซักพักใหญ่ๆ ตั้งแต่ที่ทหารออกมาแจกหน้ากากอนามัยในช่วงแรกๆ ตั้งแต่ที่โควิด-19 ยังไม่ได้แพร่ระบาดอะไรมากมาย จนมาถึงภารกิจ Grab Soldier ตอนนี้ ก็คือ “ทหารออกมาเสนอหน้าอีกแล้ว มันใช่หน้าที่ที่จะต้องมาทำหรือ”

ตรงนี้แอดมินขอตอบแทนทหารทุกคนเลยว่า” ใช่ ครับ และจะบอกให้ทราบอีกครั้ง ว่าหน้าที่ทหาร มีทั้งในยามศึกสงคราม และในยามปกติ ในยามศึกสงคราม ทหารมีหน้าที่รบ เพื่อต่อต้าน ขับไล่ข้าศึกศัตรู ปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติ ในยามปกติที่ไม่ใช่สงคราม ทหารมีหน้าที่พิทักษ์ปกป้อง เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เฝ้าระวัง ดูแลความสงบเรียบร้อย พัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชน

และหน้าที่อื่นตามที่รัฐบาลมอบหมาย ซึ่งภารกิจในการช่วยเหลือประชาชน ก็คือหน้าที่หลักของทหารในยามปกติ เมื่อใดที่เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหาย ความเดือดร้อน จนกระทบถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ รวมไปถึงภัยจากโรคระบาด จนกระทบไปถึงเรื่องกินเรื่องอยู่เมื่อไหร่ล่ะก็ ตรงนี้ก็คือสิ่งที่ทหารจะต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกเหนือไปจากหน่วยงานอื่นๆด้วยเช่นกัน”

“แอดมินได้ยินแล้วก็เป็นห่วงบุคคลกลุ่มนี้จริงๆ ที่ว่าพอเขาได้มีอคติกับอะไรแบบฝังหัวไปแล้ว ก็จะมองลบและพร้อมจะรับข้อมูลด้านลบไปตลอด ซึ่งคนเหล่านี้จะถูกใช้ประโยชน์ได้ง่ายจากใครก็ตามที่ต้องการสร้างความปั่นป่วน ยุยงให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคมและประเทศชาติ ไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตาม
พร้อมระบุว่า ความเห็นต่างนั้นแอดมินไม่เคยหยิบยกมาเป็นประเด็นทุกคนมีสิทธิ์คิดต่างได้ แต่ขอให้คิดต่างอย่างสร้างสรรค์ และอยู่บนพื้นฐานของหลักการและเหตุผลข้อเท็จจริง ไม่อย่างนั้นเราก็จะเป็นได้เพียงแค่หุ่นเชิดของผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการใช้งานเราเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความแตกแยกได้ในที่สุดครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"