คนขับรถมอบตัวคดีลักเงินเยียวยา


เพิ่มเพื่อน    

 

หนุ่มพนักงานขับรถส่งสินค้าเข้ามอบตัวยักยอกเงินเยียวยา 5 พันบาทของผู้ป่วยโรคไตที่วานไปกดเอทีเอ็มตรวจสอบเงินเข้าหรือยัง เจอข้อหาลักทรัพย์
    เมื่อวันที่ 29 เมษายนนี้ นายสมปอง สิมาเลาเต่า อายุ 34 ปี พนักงานขับรถขนส่งสินค้า ได้เข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.มานพ รอยประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง กรณีนางสุทาทิพย์ แก้วนะทะ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มานพ ว่า มีชายคนหนึ่งที่มาเฝ้าไข้พ่อตาในโรงพยาบาลนางรอง ได้กดเอทีเอ็มถอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ของนายณรงค์ศักดิ์ คล้ายกระแส พี่ชาย ที่วานไปช่วยกดเช็กยอดเงินให้ ขณะมานอนรักษาอาการป่วยโรคไตอยู่ที่โรงพยาบาลเดียวกัน ตรวจสอบพบเงินหายไป 3,000 บาท 
    ในเบื้องต้นนายสมปองยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ถอนเงินไป แค่ไปกดตรวจสอบยอดเงินตามที่ผู้เสียหายฝากให้ตรวจสอบเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบหนักเข้า ในที่สุดนายสมปองก็ยอมรับสารภาพว่า ได้นำบัตรเอทีเอ็มของนายณรงค์ศักดิ์ไปกดตรวจยอดเงินเยียวยาที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่หน้าโรงพยาบาลนางรอง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 พอเห็นว่ามีเงินในบัญชี 5,000 บาท จู่ๆ ก็เกิดความอยากได้จึงกดถอนออกมา 3,000 บาท แต่ยังไม่ได้ใช้เงิน และพร้อมจะนำไปคืนให้กับผู้เสียหาย ตำรวจจึงได้แจ้ง 2 ข้อหาคือ ลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย
    ด้านนายณรงค์ศักดิ์ ผู้เสียหาย ซึ่งยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนางรอง บอกว่า ดีใจที่นายสมปองยอมรับสารภาพ เพราะตอนแรกเห็นว่าปฏิเสธ ทั้งที่มีหลักฐานว่ามีการถอนเงินออกไปจริง และหากนายสมปองนำเงินมาคืนก็พร้อมยอมรับคืน และก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาเรื่องอะไร แต่ส่วนเรื่องคดีก็แล้วแต่ทางตำรวจ หลังจากนี้คงไม่กล้าฝากบัตรเอทีเอ็มให้ใครไปกดอีก และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับประชาชนทั่วไปว่าอย่าไว้ใจใคร เพราะอาจะเกิดปัญหาเหมือนกับตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"