แล้วกัน รองประธานาธิบดีสหรัฐเข้ารพ.ไม่สวมหน้ากาก


เพิ่มเพื่อน    

กฎมีไว้ใช้กับคนอื่น รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐเข้าเยี่ยมโรงพยาบาลในรัฐมินนิโซตาเมื่อวันอังคาร แต่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยตามกฎเหมือนกับคนอื่นๆ เจ้าตัวอ้างไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19

    ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานเฉพาะกิจต่อสู้ไวรัสโคโรนาของทำเนียบขาว เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลศูนย์แพทย์ มาโยคลินิก ที่รัฐมินนิโซตา เมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน 2563 แต่ปรากฏภาพข่าวที่เขากำลังตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่และทักทายผู้ป่วยในห้องคนไข้ของโรงพยาบาล โดยที่เพนซ์ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย

    ข่าวบีบีซีเมื่อวันพุธกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่ร่วมคณะของเพนซ์ด้วยคือ ดร.สตีเฟน ฮาห์น เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐ (เอฟดีเอ) ก็สวมหน้ากากอนามัยเหมือนกับคนอื่นๆ

    เอเอฟพีกล่าวว่า ศูนย์การแพทย์แห่งนี้มีคำประกาศนโยบายป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาไว้ว่า "ส่วนหนึ่งของเกณฑ์วิธีของเราเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของคุณ คือ กำหนดให้คนไข้ทุกคน, ผู้มาเยี่ยม และเจ้าหน้าที่ ต้องปกปิดใบหน้าหรือสวมหน้ากากระหว่างอยู่ที่มาโยคลินิก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19" ในแถลงการณ์ของศูนย์แห่งนี้ระบุด้วยว่า พวกเขาได้แจ้งนโยบายดังกล่าวไปยังสำนักงานของรองประธานาธิบดีเพนซ์ล่วงหน้าแล้ว

    คำแนะนำที่ปรับปรุงล่าสุดของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งสหรัฐ (ซีดีซี) สนับสนุนให้ผู้คนใช้ผ้าปิดบังใบหน้าขณะอยู่ในสถานที่สาธารณะ หากไม่สะดวกต่อการรักษาระยะห่างทางร่างกายได้ในเวลานั้น เช่น ภายในร้านสะดวกซื้อและร้านขายยา

    เหตุผลที่ทางการสหรัฐแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเนื่องจากพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในสัดส่วนสูงมากที่ไม่แสดงอาการ และมีงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้เผยอีกว่า มีความเป็นไปได้ในบางสภาพการณ์ที่เชื้อไวรัสจะแพร่สู่ผู้อื่นผ่านการพูดคุยกันปกติและผ่านลมหายใจ

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์, รองประธานาธิบดีเพนซ์ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ ของทำเนียบขาว มักไม่ใส่ใจคำแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งทำให้คาดเดากันว่า นี่เป็นการตัดสินใจอย่างสอดคล้องกันเพื่อทำให้ดูเหมือนว่าวิกฤติการแพร่ระบาดนี้ไม่รุนแรง

    ด้านเพนซ์อ้างว่า ซีดีซีออกคำแนะนำเกี่ยวกับการสวมหน้ากากอนามัยด้วยความตระหนักว่า ผู้ที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสามารถป้องกันความเป็นไปได้ที่จะแพร่ไวรัสนี้สู่คนอื่นโดยการสวมหน้ากากอนามัย แต่ในเมื่อตัวเขาไม่ได้มีเชื้อไวรัสโคโรนา เขาคิดว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่มาที่นี่ และสามารถพูดคุยกับนักวิจัยเหล่านี้ กับบุคลากรด้านการดูแลสุขภาพที่เหลือเชื่อเหล่านี้ และได้มองตาพวกเขาแล้วกล่าวขอบคุณ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"