นายกฯประชุมสภากลาโหมสั่งรับมือภัยคุกคามใหม่ในอนาคตหลังโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

29 เม.ย. 63 - พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม. ในฐานะประธานสภากลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม เป็นการประชุมด้วยระบบทางไกลผ่าน Video TeleConference (VTC) ครั้งแรก โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพและสมาชิกสภากลาโหมร่วมประชุม

พลโทคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ดำรงความต่อเนื่องในการช่วยแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิดฯ
สนับสนุนศบค. และ ศปม. อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อความปลอดภัย ของประชาชน และความสงบเรียบร้อยของสังคมรวมทั้งการดูแลประชาชนคนไทยที่กลับจากต่างประเทศโดยสั่งการให้มีมาตรการคัดกรองโรคที่คุมเข้มและยึดมาตรการการควบคุมโรคแห่งรัฐและสั่งการให้กองทัพเตรียมโรงพยาบาลสนามให้พร้อม ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เพื่อรองรับคนไทยที่กลับจากมาเลเซีย และ ภาคแรงงานโดยให้ทำงานอย่างเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคมเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

พลเอกประยุทธ์ ยังได้สั่งการให้ใช้กลไกของศูนย์แพทย์ทหารอาเซียนในการรับมือโรคอุบัติใหม่ ทั้งในปัจจุบัน และที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งได้สั่งการให้พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมร่วมกับเหล่าทัพ ในการจัดการประชุมแพทย์ทหารไทยและแพทย์ทหารจีน ขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ในการรับมือกับโรคระบาด โรคที่อุบัติใหม่ เพราะที่ผ่านมาถือว่าทางจีน สามารถรับมือกับCoViD-19 ได้ดี ในขณะที่ฝ่ายไทยก็ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ

นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ยังสั่งการให้กองทัพเตรียมพร้อมรับสภาวการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปโดยให้ทุกเหล่าทัพศึกษาเพื่อกำหนดบรรทัดฐานใหม่ หรือNew Norm ของกองทัพ ในการรับมือภัยคุกคามรูปแบบใหม่โดยเฉพาะโรคที่อุบัติใหม่

พลเอกประยุทธ์ ยังได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกคนทุกเหล่าทัพที่ได้สนับสนุนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาเชื้อโรคโควิดฯ ซึ่งถือเป็นวิกฤติชาติอย่างเต็มความสามารถ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"