สิงคโปร์ติดโควิดรายวันลดลงเหลือ 528 คน ขณะยอดรวมจ่อ 1.5 หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงข้อมูลอัพเดตเบื้องต้นจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศโดยรวบรวมข้อมูลถึงเที่ยงวันของวันอังคาร มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 528 คน จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 14,951 คน ส่วนฟิลิปปินส์ติดเชื้อใกล้แตะ 8,000 รายแล้ว

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 28 เมษายน 2563 ระบุว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 528 คนนั้น มีเพียง 8 คนที่เป็นชาวสิงคโปร์หรือผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ลดลงจาก 799 รายเมื่อวันจันทร์ และ 931 รายของเมื่อวันอาทิตย์ กระทรวงจะแถลงรายละเอียดและอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงค่ำวันเดียวกัน

    เมื่อคืนวันจันทร์ สิงคโปร์แถลงด้วยว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 14 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อสะสมถึงเวลา 12.00 น.ของวันอังคารอยู่ที่ 14,951 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติที่มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องและพักอาศัยอยู่ในหอพักแรงงานที่แออัด

    ข่าวของแชนเนลนิวส์เอเชียเผยว่า ลอว์เรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีด้านการพัฒนาแห่งชาติ กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า การเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจเชื้อโควิด-19 จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สิงคโปร์สามารถก้าวออกจากช่วงเวลาของการใช้มาตรการ "ตัดวงจร" นี้ได้ ทางการกำลังเริ่มตรวจหาเชื้อแบบทั่วไปมากขึ้นในกลุ่มแรงงานภาคสำคัญ และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในแนวหน้า ซึ่งต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ผลตรวจยืนยันแล้วว่าติดเชื้อ

    ขณะที่ก้าน คิม ยง รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า การที่ยังพบผู้ติดเชื้อที่ไม่มีความเชื่อมโยงกันหมายความว่ายังมีการแพร่เชื้อโควิด-19 ภายในชุมชนอยู่ซึ่งยังตรวจไม่พบ และถ้าหากรัฐบาลจะยกเลิกมาตรการตัดวงจร ก็ยังจำเป็นต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป และด้วยวิธีที่ปลอดภัยไม่ให้เกิดการติดเชื้อรายใหม่หรือกลุ่มใหม่ขึ้นมาอีก

    วันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์แถลงว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศเพิ่มอีก 181 ราย เสียชีวิตอีก 19 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของฟิลิปปินส์อยู่ที่ 7,958 ราย เสียชีวิต 530 ราย ส่วนผู้ที่หายจากโรคแล้วมี 975 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"