เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิต2รายล่าสุด


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย. 63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มเติม 2 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 54 ราย โดยรายที่ 53 เป็นชายไทย อายุ 52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้จากการไปประชุมสัมมนาเมื่อวันที่ 19 มี.ค. เริ่มมีอาการวันที่ 21 มี.ค. และเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม.ผลตรวจยืนยันเป็นโควิด-19 ต่อมาวันที่ 30 มี.ค.อาการแย่ลง ปอดรั่ว ใส่ท่อช่วยหายใจ และเสียชีวิตในวันที่ 27 เม.ย.ด้วยระบบหายใจล้มเหลวและไตวายเฉียบพลัน 

รายที่ 54 เป็นหญิงไทย อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหาร มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยในครอบครัว สามีและหลานสาวเป็นผู้ป่วยยืนยัน มีอาการป่วยวันที่ 24 มี.ค. ไข้ ปวดศีรษะ จึงเข้ารักษาตัวที่คลีนิกแห่งหนึ่ง แต่อาการไม่ดีขึ้น จากนั้นวันที่ 1 เม.ย.เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต ผลตรวจยืนยันเป็นโควิด-19 จากนั้นอาการแย่ลง แพทย์ใช้เครื่องช่วยหายใจ และเสียชีวิตวันที่ 27 เม.ย. ปอดอักเสบติดเชื้อ ระบบหายใจล้มเหลว โดยผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ทั้งคู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"