'พมจ.ตรัง'มอบเงินเยียวยาโควิดรอบแรกเกือบพันคนจ่อล็อตสองภายในวันที่30เม.ย.


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63 - ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดตรัง ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดตรัง โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร รอบที่ 1 จำนวน 935 ราย  เป็นเงิน 2,701,500บาท (สองล้านเจ็ดแสนหนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน)โดยมี คณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.ตรัง และประธาน อพม.จ.ตรัง ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

ทั้งนี้นายอำพร ณ นิโรจน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัตตรัง ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า การมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมของจังหวัดตรัง ในครั้งนี้ เป็นการดำนินการภายใต้โครงการ "เราไม่ทิ้งกัน พม.ห่วงใย สู้ภัยโควิด-19" ซึ่งกระทรวง พม.ได้มอบหมายให้หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทั่วประเทศ ดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน  หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง, ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง, บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตรัง 

โดยได้เร่งดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2653 เป็นตันมา และนำเข้สู่การพิจาณาให้ความช่วยเหลือแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,900 ราย โดยในรอบแรกที่มอบในวันนี้ 935 ราย เป็นเงิน 2,701,500บาท กลุ่มเป้าหมายที่ได้รับเงิน ประกอบด้วยผู้สูงอายุรายคนพิการ 46 ราย เด็กละยาวชน 249 ราย คนยากจน 582 ราย คอบครัวผู้ติดเชื้อเอดส์ 19  ราย 

ขณะที่ในส่วนที่เหลือ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง และหน่วยงานในสังกัด จะเร่งดำเนินการเบิกจ่าย และมอบเงินช่วยเหลือแก่กลุ่มเป้าหมาย ในรอบที่ 2 ภายใน 30 เมษายน 2563 นี้  อีกทั้งหน่วยงาน พม.ตรัง และ อพม. ได้เร่งสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคม เพิ่มเติมในตำบลต่างๆ ของจังหวัดตรัง โตยมีเป้าหมายตำบลละประมาณ 10 คน ซึ่งอพม.ผู้สำรวจ ฯ จะรวบรวมคำขอรับความช่วยเหลือส่งให้สนง.พมจ.ตรัง ภายใน 27 เม.ย.2563 เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ในรอบที่3 ต่อไป และคาดว่าจะเบิกจ่ายได้ภายใน 15 พฤษภาคม 2563.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"