'หมอวรงค์'ระบุ'1ประเทศ2ระบบ'คนมองบวก-มองลบนั้นใครถูกใครผิด


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "1 ประเทศ 2 ระบบ" ระบุว่า ผมคิดว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้(26 เมษายน) 15 ราย ดูแล้วokครับ อยู่ในทิศทางที่รัฐบาลสามารถควบคุมได้ โดยเฉพาะ 5 ใน 15 รายใหม่มาจาก state quarantine แสดงว่ากลุ่มหลักๆ ยังน่าจะมาจากต่างประเทศ แต่ที่น่าแปลกคือ ประเทศไทยเราเปรียบเสมือน 1 ประเทศ 2 ระบบ โดยเฉพาะความคิดเรื่องโควิด จะมีคนกลุ่มหนึ่งมองโลกบวก เชื่อมั่น ชื่นชม รักประเทศและให้กำลังใจรัฐบาล ในการดำเนินมาตรการต่างๆจัดการโควิด แต่ที่แทบไม่น่าเชื่อว่า ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งมองโลกลบมาก มองว่ารัฐบาลล้มเหลว จำกัดเสรีภาพ ไม่มีประสิทธิภาพ ใชอำนาจเผด็จการในการแก้ปัญหาโควิด เอาแต่ด่า เล่นแต่การเมือง ดูแคลนประเทศ ทั้งๆที่คนมองบวกและคนมองลบ กำลังใช้ชีวิตในช่วงเวลาเดียวกัน และเป็นช่วงเวลาเหตุการณ์จริงที่เป็นปัจจุบัน

"แต่โชคดีที่โควิดเป็นไวรัส ไม่ใช้เสียงข้างมากตัดสินถูกผิด แต่ใช้คนที่ติดเชื้อ คนตาย คุณภาพการดูแล เป็นตัวชี้วัด ขณะเดียวกันสามารถเปรียบเทียบกับต่างประเทศได้ โดยเฉพาะยุโรปและอเมริกา ที่สำคัญคือคำชื่นชมจากนานาชาติ จึงทำให้พอประเมินได้ว่า คนมองบวกและมองลบนั้นใครถูกใครผิด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"