'โฆษกศบค.' ระบุในจำนวนผู้ป่วยใหม่ 53 รายเป็นแรงงานต่างด้าวในศูนย์กักขังตรวจคนเข้าเมือง 42 ราย


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย. 63 -   ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.  กล่าวถึงฃผู้ติดเชื้อรายใหม่ 53 ราย ว่าแบ่งเป็นผู้ป่วยที่สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 4 ราย ผู้ป่วยที่มาจากการตรวจแบบเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดยะลา 7ราย และผู้ป่วยที่ตรวจเชิงลึกในศูนย์กักขังตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา 42 ราย โดยกลุ่มนี้เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เป็นคนพม่า 34 ราย เวียดนาม 3 ราย มาเลเซีย 2 ราย เยเมน กัมพูชา และอินเดีย ชาติละ 1 ราย โดยการพบผู้ป่วยกลุ่มนี้เนื่องจากนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศบค. ที่ทราบข่าวการแพร่ระบาดของกลุ่มคนงานต่างด้าวในประเทศสิงคโปร์ จึงให้ตรวจสอบเชิงรุกตามพื้นที่กลุ่มเสี่ยง รวมถึงมีการประกาศเขตโรคติดต่ออันตรายเพิ่มเติม 5 ประเทศ คือประเทศมาเลเซีย กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย และพม่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เราจึงให้ความสำคัญ ทำให้เกิดกระบวนการค้นหามากขึ้น 

 นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า และเมื่อเจอ 42 รายดังกล่าว ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เข้าไปดูแลในส่วนนี้เป็นอย่างดี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาการเบื้องต้น 42 รายยังแข็งแรงดีอยู่ จากนี้จะเอ็กซเรย์ปอดเพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่อไป ยืนยันที่เราทำเป็นไปตามหลักการตามมนุษยธรรมที่ต้องดูแลทุกคน และขอบคุณชาวสงขลาที่มีไมตรีจิตจัดพื้นที่ดูแลคนเหล่านี้ และขอยืนยันว่าคนในพื้นที่สงขลาจะไม่มีความเสี่ยงเพิ่มเติมจากคนเหล่านี้ เราจะไม่ยอมให้เสี่ยง เมื่อเรารู้จุดที่มีการแพร่ระบาดก็จะเข้าไปจัดการพื้นที่เหมือนกับการดำเนินการในเขตโรงพยาบาลเพื่อไม่ให้มีการกระจายเชื้อ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"