ตำรวจรวบหนุ่มตี๋แชทลวงสาวชิงทรัพย์ประวัติโชกโชน


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.63 - เมื่อเวลา 00.10 น. พ.ต.อ.สายชล ปัญจชัย ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กำพล เลี้ยงเจริญทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา สว.สส.ฯและฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโลร่วมกันจับกุมตัวนายเอก หรือจี๊ด ศรีโพธิ์กลาง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.214/2563 ลงวันที่ 24 เม.ย.2563 ในข้อหา”ชิงทรัพย์”และหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.38/2563 ลงวันที่ 13 ก.พ. 2563 ในข้อหา”ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ”โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในห้องพักของ โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมตรวจยึดของกลางพระสมเด็จ 1 องค์ และเสื้อผ้า รองเท้า,กระเป๋าที่ใช้วันก่อเหตุ และรถยนต์ ยี่ห้อ มิซูมิชิ รุ่น แอททราจ สีเทา หมายเลขทะเบียน กข 6571 กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้รับแจ้งจาก น.ส.พร(นามสมมุติ)อายุ 41 ปีว่าถูกทำร้ายร่างกายและถูกชิงทรัพย์สินไปหลายรายการ ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พระสมเด็จเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ และนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ MICHAEL KORS สีเงิน จำนวน 1 เรือน โดยเหตุเกิดภายในโรงแรมตากสิน ซ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน 37 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนในทางลับกระทั้งทราบตัวผู้ก่อเหตุและมีการออกหมายจับดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ น.ส.พร จริงโดยรู้จักกันผ่านโปรแกรมแชทหาคู่ และแชทคุยหว่านเสน่ห์ทำให้น.ส.พร หลงรักด้วยหน้าตาที่หล่อคารมดี ก่อนที่จะมีการนัดเจอกันตามโรงแรม และอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอเข้าห้องน้ำ ก่อนชิงเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายหนีออกมาจากโรงแรม ซึ่งวันที่เกิดเหตุ น.ส.พร พยายามวิ่งตามในสภาพนุ่งผ้าเช็ดตัวเพียงผืนเดียว ออกมาจากห้องพักเพื่อตามไล่จับตนขณะที่กำลังขึ้นรถขับหลบหนี ซึ่งทรัพย์สินที่ได้มานำไปขายได้เงินประมาณ 70,000บาท ก็นำไปใช้จ่ายทั่วไปและใช้หนี้เว็บพนันออนไลน์

ด้าน น.ส.พร ให้การว่า รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านโปรแกรมแชทหาคู่ TINDER พูดคุยหยอกล้อจีบกันไปมา ก่อนที่จะมีการขอไอดีโปรแกรมแชท Line โดยผู้ต้องหาใช้ชื่อว่า”โดดเดี่ยว”เรียกตัวเองใช้ชื่อเล่นว่า “จี๊ด” ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง กระทั่งมีการนัดเจอกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 เม.ย.และมาถูกก่อเหตุในวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.พิชิต กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ ของนายเอก พบว่าเคยต้องโทษและถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับการหลอกผู้หญิงสาวไปรูดทรัพย์ ชิงทรัพย์และลักทรัพย์ จำนวนกว่า 10 หมายจับ  และยังเคยถูกตำรวจ สน.บางซื่อ จับกุมเมื่อปี พ.ศ.2551 และมีการนำตัวมาแถลงข่าวไปในครั้งนั้น ก่อนที่จะพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ.2557 กระทั้งมาพบว่าก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก ทั้งนี้เชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนหลายรายที่เคยถูกนายเอก ก่อเหตุและยังไม่เข้าแจ้งความอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับนายเอก หรือจี๊ด มีลักษณะรูปหน้าตาที่หล่อตี๋ขาว ตามสเปกของสาวไทย ใช้โปรแกรมหาคู่ทางออนไลน์เพื่อหาผู้หญิงสาวมีฐานะที่ดูมีทรัพย์สิน ก่อนจะหว่านเสน่ห์ผู้หญิงที่คุยด้วย มีการนัดเจอกันตามโรงแรมหรือบ้านของหญิงสาว หากเป็นโรงแรมก็จะมีการชิงเอาทรัพย์สินหนีไปจากโรงแรม แต่หากเป็นการนัดไปตามบ้านของเหยื่อ ก็จะมีการแอบปั้มลูกกุญแจเอาไว้ และอาศัยจังหวะที่ไม่มีใครอยู่บ้านแอบย่องเข้ามาลักทรัพย์สินที่มีค่าไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตามที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับไว้ตรงกับพฤติการณ์เดียวกันกับที่เคยก่อเหตุเอาไว้เมื่อปีพ.ศ.2551   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"